14 เม.ย. 2022 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
14 เมษายนวันครอบครัว
ถึงแม้ว่าวันนี้จะเป็นวันครอบครัวความหมายของวันนี้เป็นความหมายที่เรียกว่าดีมาก เพราะมันหมายถึงวันที่ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้า ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน กินข้าวด้วยกัน และคงเป็นวันดีๆวันหนึ่งที่น่าจดจำ แต่นั้นก็หาใช่คนทั้งหมด เพราะยังมีคนอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้หยุด ไม่ได้พัก ไม่ได้อยู่กับครอบครัวในวันนี้ เนื่องด้วยหน้าที่ ภารกิจ การงาน แล้วคนพวกนี้ก็เป็นจุดขับเคลื่อนที่ช่วยให้วันแห่งการเฉลิมฉลองในเทศกาลสงกรานต์ผ่านไปได้
14 เมษายนวันครอบครัว
บางครั้งกูจะเห็นว่ายังมีตำรวจที่อยู่ตามแยกสี่แยกไฟแดงต่างๆเครื่องอำนวยความสะดวกให้กับรถมันก็เป็นอีกหนึ่งหน้าที่ที่เขาจำเป็นที่จะต้องทำแม้ว่ามันจะเป็นเทศกาลหรือวันหยุดก็ตาม พูดแบบนี้หลายคนก็จะมีความขัดแย้งว่าเขาก็ได้ค่าตอบแทนนะถูกจับเขาได้ค่าตอบแทนและทุกอาชีพที่ไม่ได้หยุดเลยวันนี้ได้ค่าตอบแทนแต่บางครั้งความสุขทางใจมันก็หาใช่ที่จะเอาจำนวนเงินไปเทียบ หรือเปรียบได้
14 เมษายนวันครอบครัว
ในชีวิตผมปกติผมไม่เคยได้หยุดในเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ เทศกาลใหญ่ๆ 2 เทศกาลเนี้ยผมมักจะมีภารกิจ ซึ่งเป็นเรื่องปกติและก็รู้สึกว่ามันก็ปกติไปซะแล้ว แต่คนในครอบครัวบางครั้งก็ถามนะว่าทำไมไม่เคยได้หยุดกับเขาบ้าง อยากอยู่พร้อมหน้ากับเขาบ้าง ในมุมมองผมก็คือคิดว่ามันสามารถที่จะชดเชยในวันหลังที่มันผ่านไปจากเทศกาลได้ แต่ในมุมมองของคนที่รอคอยเขากลับมองว่า ในเมื่อมันคือเทศกาลที่ทุกคนต่างหยุดทุกคนต่างกลับบ้าน แล้วทำไมลูกชายฉันไม่ได้หยุด
14 เมษายนวันครอบครัว
14 เมษายนวันครอบครัว ถ้าท่านว่างเว้นจากงานหรือว่าไม่ได้รับภารกิจมอบหมายใดๆผมอยากจะฝากให้กลับไปบ้านเถอะครับอย่าคิดว่าปีนี้มันไกลขับรถเหนื่อย เมื่อคุณย้อนมองคนที่รอคุณ คุณจะรู้สึกว่ามันคุ้มค่าที่จะเหนื่อย คุณจะกลับมาของความสุข ผมรอยยิ้ม และความทรงจำ
ทุกวันหยุดแม่จะต้องมีคนทำงาน คนที่หยุด หรือว่าคนที่รอคอยก็ควรที่จะเข้าใจเขาบ้าง บางครั้งเขาก็อยากที่จะหยุด หรืออยู่ที่บ้านเงียบๆใช้ชีวิตปกติเหมือนคนอื่นนั่นล่ะ
โฆษณา