14 เม.ย. 2022 เวลา 15:19 • ข่าวรอบโลก
ระบบสุริยะบนข้อมือของ ‘แบมแบม GOT7’
Jacob & Co. Astronomia Solar Planets- Zodiac
นาฬิกาค่าตัว 14 ล้านบาท มีแค่ 101 เรือนในโลกเท่านั้น
นาฬิการะดับหรู กลายเป็นสิ่งที่ใครหลายคนต่างต้องการได้มาครอบครองเป็นเจ้าของ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลที่มีกำลังจะซื้อหามาเป็นของตัวเอง เพราะด้วยราคาค่าเรือนแต่ละยี่ห้อในท้องตลาดนั้น ไม่ใช่แค่หลักหมื่น หลักแสน แต่เป็นหลักล้าน หรือหลายสิบล้านบาทขึ้น
สำหรับนาฬิกาที่กำลังได้รับความสนใจในขณะนี้ ก็คงจะเป็นนาฬิกาของไอดอลหนุ่มชื่อดัง ‘แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล’ สมาชิกของบอยแบนด์เกาหลีใต้ ‘GOT7’ ที่ล่าสุดได้บินข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงสหรัฐฯ เพื่อรับนาฬิกา ‘Jacob & Co. Astronomia Solar Planets- Zodiac’ ด้วยราคาค่าตัวที่ 412,853 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 14 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาลดพิเศษที่ทางเจ้าของแบรนด์ลดให้กับแบมแบมแล้ว จากราคาเต็มอยู่ที่ราว 28 ล้านบาท
2
อะไรคือความพิเศษของนาฬิกาสัญชาติอเมริกัน ที่กล้าตั้งค่าตัวเรือนได้สูงเทียบเท่านาฬิกาหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ Reporter Journey จะเขียนให้อ่านกัน
Jacob & Co. นับว่าเป็นแบรนด์นาฬิกาและเครื่องประดับชั้นสูงของสหรัฐฯ ก่อตั้งในปี 1986 ซึ่งรุ่นนาฬิกา Astronomia Solar Planets- Zodiac ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะของหน้าปัดและลูกเล่นเหมือนกับระบบสุริยะจักรวาล ซึ่งเป็นกลไกที่ถูกดัดแปลงมาจากระบบตูร์บิญองมาเป็น Flying Tourbillon ในรูปโลโก้ของแบรนด์โชว์บนหน้าปัด
3
ดวงดาวต่างๆ บนหน้าปัด ถูกทำขึ้นจากโลหะมีค่าและอัญมณีที่ได้รับการเจียระไนเป็นพิเศษ เช่น ลูกโลกทำจากแมกนีเซียมเพนต์สีน้ำเงินพร้อมกับการวาดลวดลายด้วยมือ ส่วนดวงอาทิตย์ทำจากแร่ซิทรินขนาด 1.5 กะรัต เป็นหินคริสตัลจากธรรมชาติที่มีลักษณะสีเหลืองใสคล้ายกับน้ำผึ้งหรืออัมพัน
ส่วนดาวดวงอื่นๆ ก็ทำจากแร่อัญมณีต่างเช่น พลอยอเมทิสต์ บุษราคัม พลอยเพอริดอท แร่โรโดไนท์ แร่แจสเปอร์สีแดง แร่ปีเตอร์ไซต์ และอื่นๆ อีกมากมาย
1
ขณะที่แผ่นหน้าปัดนาฬิกาทำจากแซฟไฟร์คริสตัล ออกแบบให้เป็นลวดลายจักราศี 12 ราศี และตัวเรือนทำมาจากทองคำ 18K
สำหรับกลไกของนาฬิกาเรือนนี้มีความพิเศษ ถูกออกแบบใหม่ที่เรียกว่า Astronomia Solar Planets Jewelry ประกอบด้วยส่วนประกอบ 444 ชิ้น ทั้งหมดเสร็จสิ้นด้วยมาตรฐานสูงสุดของนาฬิกา โดยมีแท่นหมุนสองแท่น หนึ่งประกอบด้วยแขนหลักสามแขนและแขนย่อยของลำกล้อง ในขณะที่อีกแขนหนึ่งคือ Aventurine Skylayer ที่ทำหน้าที่เป็นฉากหลังที่หมุนได้งดงามตระการตา
แท่นหมุนของคาลิเบอร์ JCAM19 จะหมุนรอบศูนย์กลางของนาฬิกาให้เสร็จสิ้นภายใน 10 นาที ในขณะเดียวกันก็ขับเคลื่อน aventurine Skylayer ไปในทิศทางทวนเข็มนาฬิกาเพื่อเพิ่มภาพเคลื่อนไหวและความซับซ้อนให้กับนาฬิกานี้
สำหรับ Jacob & Co. Astronomia Solar Planets- Zodi ถูกผลิตขึ้นเพียง 101 เรือนในเท่านั้น และหนึ่งในนั้นก็เป็นของ ป็อบสตาร์ตเอเชียที่เป็นชาวไทยอย่างแบมแบม ซึ่งก็ถือว่าเป็นของรางวัลสำหรับความพยายามตลอดหลายปีที่ผ่านมาที่เขาได้ต่อสู้พัฒนาตัวเองอย่างหนักจากเด็กฝึกหัดในค่ายเพลงของเกาหลีใต้ จนประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะศิลปิน
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
.
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
Line : @reporterjourney
โฆษณา