15 เม.ย. 2022 เวลา 03:37 • ท่องเที่ยว
สวัสดีช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ไทยค่ะเพื่อนๆ ขึ้นปีใหม่ไทยนี้ ขอให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งดีๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรงกันนะคะ วันนี้แอดอยากพาเพื่อนๆไปเที่ยวไต้หวันกันต่อ หลังจากหายไปสักพัก (คิดถึงแอดกันไหมนะ 555) ไปค่ะ เราไปเที่ยวกันต่อ
วันนี้แอดจะพาเพื่อนๆไปชมจุดแลนด์มาร์คอีกที่ ที่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว ที่นี่ยังเป็นแรงบรรดาลใจในการเอาไปเป็นสถานที่ประกอบหนังอนิเมะ ของญี่ปุ่นเรื่องดังที่ชื่อว่า Spirited Away ด้วยแหละค่ะ จุดท่องเที่ยวแห่งนี้คือ จิ่วเฟิ่น (Jiufen : 九份) อดีตเมื่อห้าร้อยกว่าปีที่แล้วเคยเป็นเมืองแห่งการขุดทอง เป็นเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่บนภูเขาในเขตเมืองจีหลง ทางตอนเหนือของประเทศไต้หวัน หลังจากแร่ทองได้ลดจำนวนลงไปจากการขุดทองมากมายในเมืองนี้ ทำให้เมืองมีความซบเซา แต่ก็เริ่มมีร้านค้าต่างๆมาเปิดตามตรอกซอกซอย ที่ยังคงเอกลักษณ์เมืองโบราณเอาไว้ ทำให้จิ่วเฟิ่นกลับมาสดใสอีกครั้งจากการที่นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศมาเที่ยวชมเมืองโบราณแห่งนี้
นักท่องเที่ยวจะสัมผัสได้ถึงความคลาสสิคของจิ่วเฟิ่น เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปดูสไตล์เมืองไต้หวันในยุคเก่าเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว ช่วงเวลากลางคืนแสงไฟจะสว่างไสวไปทั้งเมือง จากโคมไฟน้อยใหญ่ สวยงาม เหมาะแก่การเก็บภาพเป็นที่ระลึกมากเลยค่ะ นอกจากบรรยากาศคลาสสิคสวยงามแล้ว ยังมีของอร่อยๆให้เพื่อนได้ลองชิมไปตลอดทางที่เดินเที่ยว และร้านน้ำชามากมายก็มีให้ได้นั่งพักชิมชาชิวๆ กันด้วย ซึ่งมีโรงน้ำชาที่วิวติดภูเขาเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้าไปดื่มชาและถ่ายรูปกันค่ะ
นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ โดยการนั่งรถไฟใต้ดินจากไทเป มาลงที่สถานี Zhongxiao Fuxing และต่อรสบัสสาย 1062 ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง อยากแนะนำให้ไปเที่ยวในช่วงเวลากลางคืนค่ะ วิวจากโคมไฟจะสวยงามมาก บรรยากาศบนเนินเขาเย็นสบาย ท่องเที่ยวได้ชิวสุดๆค่ะ
โฆษณา