15 เม.ย. 2022 เวลา 10:19 • การเกษตร
🌿ระหว่างกัญชา กับ กระท่อม เราควรปลูกอะไรดี???
☘️กัญชา มูลค่าและประโยชน์หลากหลายกว่า กระท่อม แต่การปลูกเชิงพานิชเพื่อให้ได้คุณภาพสูงสุด จำเป็นต้องปลูกในโรงเรือนควบคุมอุณหภูมิ Evap ซึ่งมีต้นทุนสูงมาก รวมถึงวัสดุการปลูกการดูแล ล้วนแล้วแต่ราคาสูง การบำรุงรักษาต้องใช้ต้นทุนทางความรู้มากมาย
☘️กัญชาสามารถปลูกได้ทั่วโลก แม้กระทั่งในทะเลทราย ขอเเต่เพียงคุณสร้สงโรงเรือนได้ ก็ปลูกได้ทุกที่ ธุรกิจนี้เหมาะสำหรับนายทุนคนมีเงินจริงๆ
🌴กระท่อม เป็นพืชยืนต้นปลูกได้ทุกที่ทุกสภาพดินในเมืองไทย ทั่วทั้งโลกปลูกได้ไม่กี่ประเทศ และจากงานวิจัย กระท่อมไทยมีสารสำคัญที่ชื่อไมทราไจนีนสูงถึง 66% จากสารประกอบทั้งหมด100% ถ้าเปรียบเทียบกับกระท่อมมาเลย์ จะมีสารไมทราไจนีนแค่เพียง 12% เท่านั้น
🌴เนื่องด้วยกระท่อมเป็นไม้ยืนต้น ทนต่อโรคต่อศัตรูพืช และไม่ต้องประคบประหงมมากมายเหมือนพืชอื่น ที่สำคัญ กระท่อมคือพืชกินใบ ฉะนั้นการปลูกต้นไม้ให้เป็นใบย่อมง่ายกว่า การปลูกต้นไม้ให้เป็นดอกเป็นผล
#กระท่อมเสียบยอดเกรดเอ #กระท่อมก้านแดง #กระท่อมก้านแดงนครศรีฯ #กระท่อมโตไว #กระท่อมก้านแดงนครศรีฯ #กระท่อมก้านแดง #กระท่อมโตไว #กระท่อมเสียบยอดเกรดเอ #กระท่อมใต้ #ใบกระท่อม #กระท่อม #ต้นกระท่อม #หนึ่งผ่าไฟแดง #ไร่ป่าแก่ยูง #อาหารบ้านๆ #ไขมันในเลือด #เบาหวาน #ใบกระท่อม #ชากระท่อม #โนราห์ชากระท่อม #กระท่อม #ใบกระท่อม #กระท่อมเสียบยอด #กระท่อมเกรดเอ #กระท่อมก้านแดง #สวนเอเดน
โฆษณา