15 เม.ย. 2022 เวลา 12:34 • นิยาย เรื่องสั้น
#PathamastoryEp.3
ตอนนี้เรากำลังทิ้งตัวลงบนดินแข็งๆ บนผืนคันนาที่ ยังไม่เข้าที่ดี ดีใจที่ได้กลับมาอยู่แบบนี่อีกครั้ง ลมเย็นๆ เงียบสงบ มีแค่เรากับเสียงหัวใจและธรรมชาติ…🍃
รู้มั้ยว่าเรารุ้สึกดีมากๆ กับกลับบ้านสงกรานต์รอบนี้ ตลกตัวเอง ทุกอย่างที่คิดจะทำให้จบช่วงสงกรานต์เยอะสิ่งมาก 3-4 อย่าง ผลที่เกิดขึ้น ทุกอย่างคืบหน้าทีล่ะนิด
แต่เราว่ามันก็โอเค ที่70% ของเรื่องยากๆ มันก็ได้จบ
ไปแล้วว
ชัยชนะ 3วัน มานี้ สิ่งที่เกิดขึ้น และเราแฮปปี้รุ้สึกตัดสินใจไม่ผิดที่ได้ทำ แม้จะต้องสละเวลาไม่ได้ทำเรื่องอื่นไปบ้าง
เราได้ใช้เวลาไปกับแม่ กับน้อง ได้เห็นโมเม้นส์ที่แม่เป็น
เราได้เริ่มชงบอดี้คีย์ให้แม่กับป้า เค้าอร่อยกินได้ นั่นคือโล่งแล้ววนะ ต่อไปคือทำยังไง ให้อยากชงกินได้เอง
ค่อยๆทีล่ะก้าวว เราได้แชร์ได้พูดคุยกับน้องสาว ที่เรา
แทบไม่ได้คุยกันเลย น้องอยู่ระยอง รุ้สึกน้องโตขึ้นมาก
เราเห็นน้องชายขยันมาก เราได้ใช้เวลากินของอร่อยๆ
ด้วยกัน ล้อมวงทำอะไรกินกัน คือเอนจอยสุดแล้ว สำหรับ
บ้านเรา
ส่วนเรื่องอื่นๆ สุดท้ายไม่เสร็จก้ไม่เห็นเป็นไร และพอเสร็จจริงก็ไม้ได้รุ้สึกดีขนาดนั้นเช่น งานตอบลูกค้าวันหยุด
ดูนาฬิกาที่พัง แต่งรุป ติดตั้งก๊อกน้ำ ใช้แอพไลฟ์รูป
แต่มันก็ดี ที่คืบหน้า ทำให้อยากลงมือทำต่อให้จบ
พอเห็นก้าวแรกของเรื่องนั้น
สิ่งที่เราเรียนรุ้กับตัวเองเลย
1 บ้านเป็นบ้าน เมื่อมีผู้คน มีความรัก มีความสัมพันธ์
ถ้าเราไม่มีใคร เราก็ไม่รุ้จะอยากมีสุขภาพดีๆไปเที่ยว
กับใคร อยู่กับใคร เราจะอยากดูแลตัวเอง เราจะอยาก
มีเป้าหมาย อยากรวยไปเพื่อไร เพราะมีทุกคน
2 ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง คนล่ะอย่าง
งานทุกอย่างจบไปได้ พอมีหลายๆคนช่วย กันทำหน้าที่
เราก้ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ หลายเราทำไม่เป็นก็มีคนคอยซับพอรตตลอด
3 เราลืมไปทุกคนมีชีวิต ของตัวเองมาอยู่แล้ว แม้แต่แม้และย่ายที่อยากดูแลเค้า เราก้ไปบังคับและอยากจะให้
เค้าเปลี่ยนดั่งใจเราไม่ได้ และพอเราไปคาดหวัง ก็จะยิ่ง
ทุกข์ สิ่งดีๆ ถ้าผิดเวลา รึเค้าไม่ได้ต้องการ มันก็จะกลาย
เป็นยัดเยียด เราอยากให้ที่บ้านกินมาก แต่เค้าไม่ชิน
แม้เราจะอยากดูแลเค้ามากๆ เรารุ้ว่าสื่งนี้ดีขนาดไหน
เราก็ทำได้เท่าที่เค้าอยากจะรับอยุ่ดี มากกว่านี้ไม่ได้
ที่เหลือคือต้องปล่อยวางไปตามธรรมชาติจริงๆ
4 ที่เราแบบกังวล เพราะไม่เสร็จสักเรื่อง มันเบยหงุดหงิด
เรารุ้แล้วว่า 1 วัน 3 เรื่องเยอะไป ขอแค่ 2 เรื่องพอแต่โฟกัสให้จบ ที่เหลือคือมีความสุขกับโมเม้นส์
เป็นกำลังให้ปฐมา หา20%ของงานให้เจอ 20%ของชีวิต และทำแค่นั้น จำไว้เสมอเราไม่ได้มีเวลาทั้งชีวิตมานั่ง
ทำทุกเรื่องที่คิดในหัว ทำเฉพาะเรื่องที่เราให้ความสำคัญ
เท่านั้นเรื่องที่ทำแล้วจะไม่รู้สึก เสียดายที่ได้ทำ
ถ้ามีเวลาแค่ 6 ชม เราจะเลือกทำอะไรในชีวิตแต่ละวันให้สำเร็จแบะไม่เสียดาย ไม่กังวลเลย แม้จะไม่ได้ทำเรื่องอื่นที่ตั้งไว้ก็สละได้
โฆษณา