15 เม.ย. 2022 เวลา 14:13 • ความคิดเห็น
10 งานที่อันตรายที่สุดในโลก
ไม่ว่าคุณจะชอบงานที่ทำหรือไม่ก็ตาม งานก็จำเป็นเพื่อความอยู่รอด และนี่คือ10งานที่อันตราย
1.ผู้ทำลายเรือ
การทำงานในท่าจอดเรือเป็นหนึ่งในอาชีพที่อันตรายที่สุด โดยมีผู้เสียชีวิต 1 รายต่อสัปดาห์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 รายต่อวัน ท่าเรือหลักอยู่ในอินเดีย บังคลาเทศ และปากีสถาน นอกจากจะเป็นหนึ่งในงานที่เสี่ยงที่สุดและเป็นหนึ่งในงานที่ได้ค่าจ้างแย่ที่สุดแล้ว คนงานยังเสี่ยงชีวิตด้วยเงิน 4 ยูโรต่อวัน
1
2.ชาวประมงน้ำลึก
การทำประมงในทะเลหลวงถือเป็นงานที่อันตรายเพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ชาวประมงตกอยู่ในความเสี่ยงในแต่ละวัน จากอุบัติเหตุเกี่ยวกับเครื่องจักร สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย รวมถึงพายุลูกใหญ่ อาชีพนี้ซึ่งควรมีไว้สำหรับผู้กล้าโดยเฉพาะ คร่าชีวิตคนงานเกือบ 116 คนต่อปี
3.อุตสาหกรรมไม้แปรรูป / คนตัดไม้
จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่บันทึกไว้ในภาคอุตสาหกรรมไม้เพิ่มขึ้นทุกปี ครึ่งหนึ่งของอุบัติเหตุที่เสียชีวิตเกิดจากการกระแทกวัตถุอย่างแรง ในขณะที่อัตราการตายของคนตัดไม้เพิ่มขึ้น 25% เนื่องจากเป็นอาชีพที่ต้องใช้งานหนัก ในสภาพอากาศที่ยากลำบาก และมีความเสี่ยงที่จะถูกต้นไม้หรือกิ่งไม้ทับอยู่ตลอดเวลา
4.นักบิน
แม้ว่านี่จะถือว่าเป็นหนึ่งในอาชีพที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุด แต่ก็ติดอันดับหนึ่งในงานอันตราย อุบัติเหตุหลักคืออุบัติเหตุ ตามรายงานของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (United States Federal Aviation Administration) โชคดีที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอุปกรณ์นำทางได้ลดอัตราการเสียชีวิตของนักบินลงอย่างมาก
5.นักข่าว
การเป็นนักข่าวเกี่ยวข้องกับการประณามการทุจริตและการเปิดเผยความจริงซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาส่วนใหญ่ถึงถูกฆ่า ถูกคุมขัง ถูกคุมขัง หรือเนรเทศ
6.ช่างมุงหลังคา
แม้ว่าการสร้างและซ่อมแซมหลังคาดูเหมือนเป็นงานง่ายๆ แต่ความเสี่ยงที่จะเกิดการลื่นไถลบนที่สูง ประกอบกับอุบัติเหตุทางไฟฟ้าและไฟไหม้ โดยมีผู้เสียชีวิตประมาณ 57 รายต่อปี
7.คนขับรถบรรทุก
ในกัวเตมาลา เม็กซิโก และแอฟริกาใต้ การเป็นคนขับรถบรรทุกเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง ชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน ถนนที่อันตราย การถูกทำร้ายร่างกายอย่างต่อเนื่อง และแม้แต่ท่าทางที่ไม่ดีก็เป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของผู้ขับขี่ แม้จะมีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดมาก แต่คนขับรถบรรทุกส่วนใหญ่ผล็อยหลับไปบนท้องถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งน่าเสียดายที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่าหนึ่งคน
8.ตำรวจ
หลายปีที่ผ่านมา มีการสูญเสียตำรวจประมาณ 60,000 ราย เนื่องจากการก่ออาชญากรรมในประเทศทั่วโลก หนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิต ของตำรวจสูงสุดคือ เม็กซิโก
9.คนงานเหมืองถ่านหิน
คนงานเหมืองต้องทำงานใต้ดิน ที่มีแสงน้อย อากาศน้อย และมีความเสี่ยงที่จะถูกทับถมในดินถล่ม ในปี 2555 มีผู้เสียชีวิตโดยเฉลี่ย 1,384 รายในประเทศจีน ทำให้จีนเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการขุดมากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม ได้มีการดำเนินมาตรการเพื่อปรับปรุงสภาพการทำงานในภาคส่วนนี้แล้ว
10.ก่อสร้าง
การทำงานในการก่อสร้างมีความเสี่ยงสูง สภาพแวดล้อมในการทำงานมีความปลอดภัยน้อยที่สุด คนงานส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการถูกกำแพงทับ ดินถล่ม หรือตกจากที่สูง
ทุกงานย่อมมีความเสี่ยง และอันตราย เพราะฉะนั้นควรระมัดระวังและมีสติอยู่เสมอนะฮะ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen2
15/4/65
ผู้ติดตามvip942
โฆษณา