16 เม.ย. 2022 เวลา 02:23 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อก้าวข้ามความกลัวได้
วันนี้จากคนที่เคยเป็นผู้ถูกดูแล ต้องมาทำหน้าที่เป็นผู้ดูแล (หัวหน้าครอบครัวแบบไม่ตั้งใจ)
💝เราเคยถูกดูแลในฐานะผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะที่3 มีหัวหน้าครอบครัวคือพ่อและสามี คอยดูแล แบ่งเบาภาระทางกาย ความคิด การตัดสินใจ หรือการแก้ปัญหาต่างๆ
💝แต่มาวันนี้ด้วยเหตุการณ์ที่โชคชะตาฟ้าได้กำหนด เมื่อต้องสูญเสียทั้งสองคนไป หน้าที่ของหัวหน้าครอบครัวที่ต้องคอยดูแลแม่ที่ท่านแก่ชราแล้วและลูกที่ยังอยู่ในวัยเรียน
💖ร่างกายแข็งแรงขึ้นมาก สิ่งที่ยังเป็นปัญหาที่เคยเล่าให้ฟังคือการขับรถ แต่วันนี้ได้ก้าวข้ามความกลัวในการออกถนนจริง สามารถพาแม่และลูกไปเที่ยวในวันสงกรานต์ ดีใจที่สามารถดูแล เติมเต็มความมั่นใจ ความปลอดภัย
👉สถานที่แรกที่พาไปเที่ยว คือ สะพานรักษ์ทะเลบางขุนเทียน ไม่ไกลจากบ้านมาก พาแม่กับลูกไปรับความสดชื่นในบรรยากาศชุมชนตอนเช้าแต่น่าเสียดายที่คุณแม่ปั่นจักรยานไม่ได้ เลยไม่ได้เช่าจักรยาน เลยแค่เก็บบรรยากาศเบาๆให้สดชื่นยามเช้าช่วงโควิด จะออกเดินทางแต่เช้าหน่อยเพราะไม่อยากเจอคนมาก แต่ถ้าช่วงสายๆหน่อยแดดจะร้อน ถ้าช่วงบ่ายเย็นๆ บรรยากาศดีแต่คนจะเยอะหน่อย สำหรับที่จะจอดรถถ้าใกล้สะพานมีที่จอดน้อยค่ะ แต่ขับเลยมานิดหนึ่งด้านหลังร้านขายปลาจะมีที่ลานโล่งสามารถเข้าจอดได้ฟรี
Google map
สถานที่ต่อไปในวันนี้ คือ บ้านยายเวียง ก็ขับรถต่อจากสะพานรักษ์ทะเลบางขุนเทียน วันเสาร์อาทิตย์ ร้านเปิด 8.00 -19.30 น. วันจันทร์-ศุกร์ ร้านเปิด 9.30-19.30 น. เป็นร้านอาหารน่ารัก เราสามารถเลือกที่นั่งชมวิวริมคลองได้ วันที่ไปกันเราเลือกไปแต่เช้าเพื่อไม่มีคนเยอะ จึงรับประทานอาหารอย่างสบายใจเพราะในร้านมีโต๊ะเราแค่นั้น แต่ราคาอาหารแอบแพงนิดหนึ่งค่ะ
Google map
ขับรถพาแม่และลูกเที่ยว
โฆษณา