16 เม.ย. 2022 เวลา 02:02 • ไลฟ์สไตล์
#เบฟฟี่ ไปฟังคลิปๆนึงเป็นการพูดถึงต้นไม้ เขาบอกว่าต้นไม้นี่มันดูเห็นแก่ตัวนะ...
นี่ก็งงว่ามันเห็นแก่ตัวยังไง?
เพราะมันจะดูดสารอาหารจากรอบข้าง ดิน น้ำ อากาศมาทำให้มันโต
แต่เขาก็บอกอีกว่าเป็นเพราะมันไม่สามารถเคลื่อนย้ายหาอาหารเองได้เหมือนเรา
แต่สิ่งที่ต้นไม้ทำมันกลับเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเรานั้นก็คือ
"เมื่อมันเติบใหญ่มันจะแผ่ร่มเงาให้กับทุกสิ่งทุกอย่าง"
ซึ่งพอฟังแล้วมันแบบ เฮ้ยจริงด้วย!!
เลยได้ข้อคิดมาว่า ...[ลงมือทำแม้ว่าจะไม่มีใครเห็นตอนคุณพยายามก็พอ เราไม่สามารถห้ามความคิดเขาได้ อดทน และ ระยะเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ตัวของเราเองโดยที่เราไม่ต้องไปอธิบายใคร]
1
ขอบคุณเรื่องราวดีๆที่จำไม่ได้ว่าไปฟังจากไหน 😅
#บันทึกเล็กๆของเบฟฟี่
โฆษณา