16 เม.ย. 2022 เวลา 05:25 • หนังสือ
สิ่งที่ได้รับจากการอ่านหนังสือเรื่อง The Wave ท่องแดนมหัศจรรย์ 190 ล้านปี คลื่นภูเขาหินทรายโบราณแห่งแอริโซนา สหรัฐอเมริกา
1
ยังมีดินแดนมหัศจรรย์ในโลกนี้อีกหลายแห่งที่งดงามและน่าทึ่ง เดอะเวฟ The Wave เป็นหนึ่งในนั้น ภูเขาหินทรายที่ก่อตัวคล้ายคลื่นคดเคี้ยวมีลายริ้วหลายชั้น สีสันสวยงามสะดุดตา ราวกับเป็นงานแกะสลักของศิลปินเอกของโลก นับว่าเป็นความมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยา
2
เดอะเวฟ เกิดจากการพังทลายของชั้นหิน ถูกกัดเซาะอย่างฉับพลันจากกระแสน้ำ กระแสลม พายุฝน จนกลายเป็นลายริ้วหินทรายที่สวยงามในปัจจุบันนี้
1
อย่างไรก็ตาม พื้นที่แห่งนี้มีความเปราะบางมาก ดังนั้นจึงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเพียงวันละ 20 คนเท่านั้น นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านทะเลทราย 5 กิโลเมตร เรียกว่าต้องบุกบั่นไปด้วยกายและใจที่แข็งแรงจริง ๆ ทนร้อน ทนเหนื่อย เพื่อสัมผัสความมหัศจรรย์นี้
2
ถ้าอยากรู้ว่า จะต้องทำยังไงบ้างถึงจะมีโอกาสได้ไปเยือนที่นี่ อ่าน eBook เล่มนี้ แม่นกขมิ้น บินไกล หญิงแกร่งจากแดนใต้ ได้บอกเล่าประสบการณ์ไว้อย่างสนุกสนาน
1
รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/search/arizona/
สิ่งที่ได้รับจากหนังสือ หรือ eBook เล่มนี้ คือ
ความมหัศจรรย์ของธรรมชาตินั้นแสนงดงามและยิ่งใหญ่
1
ความงดงามที่เห็นไม่ได้สร้างสำเร็จในวันเดียว แต่ผ่านการสรรค์สร้างวันแล้ววันเล่า ต่อเนื่องยาวนาน เหมือนกับความสำเร็จของมนุษย์ หากต้องการผลลัพธ์เรื่องใดเรื่องหนึ่ง เราต้องบากบั่นสรรค์สร้างสิ่งนั้นด้วยตัวเอง
1
แม้แต่การเดินทางไปชื่นชมธรรมชาติ ยังต้องอาศัยความมุ่งมั่น ความเพียรพยายาม แม่นกขมิ้นบินไกล บอกว่าจองคิวไปท่องเที่ยวที่นี่ปีแล้วปีเล่าถึงจะได้สิทธิ์เข้าไป การทำงานก็เช่นกัน ต้องอาศัยความเพียรพยายามจึงจะสำเร็จ
1
รูปภาพจาก https://www.pexels.com/th-th/search/arizona/
แม้ว่าภูเขาหินแลดูแข็งแกร่งมากเพียงใด ยังเปราะบางได้ จิตใจคนก็เช่นกัน แม้ว่าคนนั้นจะแลดูเข้มแข็งเพียงใด เปราะบางต่อถ้อยคำที่ประหัตประหารจิตใจเช่นกัน
1
แม่นกขมิ้นบินไกล เล่าว่า แม้ว่าเดินทางไปด้วยกัน ใช่ว่าจะได้สิทธิ์ไปชื่นชมเดอะเวฟพร้อมกัน ในชีวิตจริงก็เช่นกัน แม้ว่าเป็นเพื่อนกัน เป็นสามีภรรยากัน ใช่ว่าจะมีความฝันอย่างเดียวกัน ดังนั้น อย่าฝากความฝันไว้กับคนอื่น จงลงมือทำความฝันของตัวเองให้สำเร็จเพื่อตัวเอง และเพื่อเป็นแบบอย่างแก่คนอื่น
3
ติดตามผลงานของแม่นกขมิ้นบินไกลที่ https://www.blockdit.com/posts/605d55c7485a4c0c2c4b6faf
อ่านหนังสือสักเล่ม หรืออ่านสักร้อยเล่ม คงไม่ใช่สาระสำคัญที่จำนวน แต่สาระสำคัญคือ เราได้อะไรจากเรื่องที่อ่าน (Input) และเรานำสิ่งที่ได้รับจากเรื่องที่อ่านไปใช้อย่างไร (Output)
1
สัมผัสความมหัศจรรย์ของคลื่นหินทรายหลายร้อยล้านปีจากประสบการณ์ตรงที่น่าตื่นเต้นของแม่นกขมิ้นบินไกล แล้วตีความหมายสิ่งที่ได้รับจากการอ่านหนังสือเล่มนี้ อย่าลืมมาแชร์กันนะคะ ใครอ่านแล้วได้รับประโยชน์อะไรบ้าง และนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันในเรื่องอะไรบ้าง
1
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา