16 เม.ย. 2022 เวลา 06:01 • เกม
สรุปเนื้อเรื่องเกม Uncharted 1 Drake's Fortune
Nathan Drake ได้ค้นพบโลงศพที่หายไปของ Sir Francis Drake ผู้ซึ่งถูกฝังอยู่ในทะเลมากว่า 400 ปีที่แล้ว  เขาได้รับความช่วยเหลือจากเอเลน่า ฟิชเชอร์ เพื่อบันทึกเหตุการณ์สำหรับถ่ายทำสารคดี
ทั้งสองพบว่าโลงศพว่างเปล่า แต่มีไดอารี่เล่มนึงที่เขียนโดยเซอร์ฟรานซิส ซึ่งเนทอ้างว่านี่น่าจะเป็นบรรพบุรุษของเขา  โลงศพที่ว่างเปล่าพิสูจน์ทฤษฎีของเนทว่าเซอร์ฟรานซิสแกล้งตายในช่วงปีสุดท้ายเพื่อออกตามล่าขุมทรัพย์ครั้งสุดท้าย
ไม่นานหลังจากนั้น เนทและเอเลน่าก็ถูกกลุ่มโจรสลัดซุ่มโจมตี
ขณะต่อสู้กับโจรสลัด เรือกู้ภัยของเนทและเอเลน่าได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง ทำให้ทั้งสองต้องหนีและกระโดดลงไปในมหาสมุทรก่อนที่มันจะแตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย
พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากวิกเตอร์ ซัลลิแวน ผู้ซึ่งมาช่วยพวกเขาด้วยเครื่องบินทะเล
เนทให้รายละเอียดเกี่ยวกับการค้นพบของเขาที่ชายฝั่ง  ตามบันทึกของ Drake การล่าขุมทรัพย์ครั้งสุดท้ายของเขาคือการตามหา El Dorado เมืองทองคำที่สาบสูญ
เนทและซัลลีตัดสินใจทิ้งเอเลน่าไว้เบื้องหลัง เนื่องจากซัลลีกลัวว่าการถ่ายทอดสารคดีของเธอจะดึงดูดคู่แข่งให้ออกตามหามัน
ทั้งสองเดินทางไปยังป่าฝนในป่าอเมซอน ซึ่งพวกเขาพบซากปรักหักพังของอารยธรรมอเมริกาใต้โบราณและเบาะแสที่บ่งชี้ว่าเอล โดราโดไม่ใช่เมืองแห่งทองคำ แต่เป็นรูปปั้นทองคำขนาดใหญ่ที่ถูกรื้อถอนไปเมื่อนานมาแล้ว
ซัลลีที่ผิดหวังเปิดเผยกับเนทว่าเขามีหนี้สินและต้องอาศัยการหาทองคำนี้เป็นพิเศษก็เพื่อล้างหนี้
เมื่อค้นหาเพิ่มเติม เนทและซัลลีค้นพบเรือดำน้ำเยอรมันที่ทิ้งร้างมาเป็นเวลานาน ติดอยู่ในแม่น้ำป่าฝนอเมซอน
เนทเข้าไปสำรวจในเรือดำน้ำคนเดียวและพบลูกเรือที่เสียชีวิต ในตัวมีเหรียญทองสเปนมากมาย นี่น่าจะเป็นเบาะแสตามหาเอลโดราโด้ได้นะ
ที่ศพของกัปตัน เนทพบหน้าที่หายไปจากไดอารี่ของเดรก และแผนที่ที่ชี้ไปยังเกาะเขตร้อนทางตอนใต้ ที่ซึ่งน่าจะมีคนเอารูปปั้นไปที่นั่น
ก่อนที่พวกเขาจะจากไป เนท  และซัลลีต้องเผชิญกับกาเบรียล โรมัน นักล่าสมบัติตัวยง ซึ่งจ้างทหารรับจ้างที่นำโดยอาทอก นาวาร์โร มือขวาของโรมัน และนักโบราณคดีที่มีความรู้กว้างขวางเกี่ยวกับภูมิภาคนี้และรูปปั้น  มันถูกเปิดเผยว่าซัลลีเป็นหนี้โรมัน และเขาสัญญากับโรมันว่าจะชดใช้ให้ด้วยโชคลาภจากเอลโดราโด  อย่างไรก็ตาม Roman เลือกที่จะติดตามข้อมูลของ Sully และค้นหาสมบัติด้วยตัวเอง
พวกเขาหยิบแผนที่จากเนทและเตรียมจะฆ่าเขา แต่เมื่อซัลลีพยายามเข้าไปแทรกแซง โรมันก็ยิงเขาแทน ก่อนที่เรือดำน้ำจะระเบิดจากตอร์ปิโดที่เนทไปถูกโดยไม่ได้ตั้งใจ
เนทใช้ความวุ่นวายนี้เพื่อหนีจากโรมันและนาวาร์โร
แล้ววิ่งเข้าไปหาเอเลน่า ผู้ชกหมัดหนักเข้าที่ใบหน้าของเนทเพราะทิ้งเธอไว้ที่ท่าเรือ
หลังจากแจ้งการตายของซัลลีกับเธอ ทั้งสองก็ทำงานร่วมกันเพื่อหาทางออกจากป่าฝนและหลบหนีจากพวกทหารรับจ้าง
พวกเขาหลบหนีด้วยเครื่องบินของ Sully และกำลังเดินทางไปยังเกาะที่ไม่มีใครพบเห็น ซึ่งเชื่อกันว่ามีรูปปั้นทองคำอยู่
แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ขึ้น
เครื่องบินถูกยิง เอเลน่าต้องกระโดดร่มแยกทางกันกับเนท
เนทเดินทางไปยังซากเครื่องบิน เพื่อไปเอาแผนที่ออกมา  เขาเห็นร่มชูชีพของเอเลน่าห้อยลงมาจากป้อมปราการที่อยู่ใกล้เคียง เนทต้องไปช่วยเอเลน่า
แต่กลายเป็นว่า เนทถูกจับซะเองคับ
ในคุก เผยให้เห็นว่าหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางก็คือ เอ็ดดี้ ราชา อดีตเพื่อนร่วมงานของเนทนั่นเอง
เอ็ดดี้พยายามทำข้อตกลงกับเนท ซึ่งเขาจะไว้ชีวิตเนทถ้าเขาจะนำพาไปสู่ทองคำ
ไม่นานหลังจากนั้น เอเลน่าก็มาช่วยเนท
และทั้งสองคนก็หนีกันออกมาโดยรถจี๊บ
และพวกเขาใช้รถจี๊ปหนีข้ามเกาะจนมาสุดทางตันที่เมืองที่ถูกน้ำท่วม  เมื่อมาถึงจุดนี้ เนทตัดสินใจเลิกตามล่าสมบัติเพราะว่าพวกเขาไม่สู้กับพวกโจรสลัด เพราะเชื่อว่ามันไม่คุ้มกับชีวิตของเขา
เนทและ Elena ใช้เจ็ตสกีเพื่อสำรวจเมืองที่ถูกน้ำท่วมเพื่อค้นหาเรือหลบหนี
ขณะทำเช่นนั้น ทั้งสองได้เดินผ่านด่านศุลกากรและค้นพบผ่านสมุดบันทึกว่ารูปปั้นเอลโดราโดถูกย้ายเข้าไปอยู่ในแผ่นดินมากขึ้น
ต่อมา ขณะที่ทั้งสองแยกทางกันชั่วคราว Elena ก็สามารถจับภาพของ Sully ที่คาดว่าเสียชีวิตแล้วซึ่งทำงานร่วมกับ Roman และ Navarro ทำให้เธอเชื่อว่าเขาเป็นคนทรยศ
เมื่อเนทได้ดูแล้ว เขาไม่มั่นใจแต่ตั้งใจที่จะหาซัลลี่ให้พบ ไม่ว่าจะเพื่อช่วยเขาหรือเผชิญหน้ากับเขา โดยบอกกับเธอว่ายังไงก็จะเผชิญหน้ากับซัลลีอยู่ดี ล้มเลิกแผนหลบหนีโดยเรือ
ทั้งสองมุ่งหน้าไปทางเหนือ ขี่เจ็ตสกีอีกตัวไปที่อาราม
ที่ซึ่งพวกเขาต่อสู้ผ่านสมุนของนาวาร์โร
จนพบกับ Sully เขาอธิบายว่าสมุดบันทึกที่ Nate มอบให้นั้นปกป้องเขาจากกระสุนปืน และเขาเชื่อว่า Roman ปล่อยให้เขาช่วยหาสมบัติ เพียงเพื่อที่เขาจะได้ป้อนข้อมูลที่ไร้ประโยชน์เพื่อซื้อเวลาให้ตัวเอง
ทั้งสามคนพบอุโมงค์ที่มีลักษณะเหมือนเขาวงกตหลายชุดอยู่ใต้อาราม โดยที่เนทจะไปกับซัลลี่แค่สองคน
ในอุโมงค์เหล่านี้ เนทได้ยินการโต้เถียงกันระหว่างโรมัน นาวาร์โร และเอ็ดดี้ ซึ่งเปิดเผยว่าโรมันจ้างเอ็ดดี้ให้จับ Nate และรักษาเกาะนี้ให้ปลอดภัย โดยรางวัลที่ได้รับก็คือส่วนแบ่งของเอล โดราโด
หลังจากการหลบหนีของเนท โรมันสงสัยในความสามารถของเอ็ดดี้ในการทำงานของเขา และเพิกเฉยต่อคำกล่าวอ้างที่เชื่อโชคลางของเขาว่ามีบางสิ่งที่ถูกสาปบนเกาะนั้นฆ่าคนของเขาไป ทำให้โรมันต้องไล่เอดดี้และลูกทีมออกไป
เนทและเอเลน่าพบทางเดินที่นำไปสู่ห้องเก็บสมบัติขนาดใหญ่ ซึ่งพวกเขาพบศพของฟรานซิส เดรก โดยสันนิษฐานว่าเขาเสียชีวิตบนเกาะนี้เพื่อค้นหาสมบัติ
ก่อนดำเนินการต่อ พวกเขาได้พบกับ Eddy และลูกทีมอีกครั้ง ซึ่งกำลังวิ่งหนีเอาชีวิตรอด โดยถูกมนุษย์กลายพันธุ์ไล่ตามซึ่งมีความเร็วและพละกำลังอันเหลือเชื่อ  สิ่งมีชีวิตเหล่านี้คือ "ทายาท" ของสเปน  แม้ว่าพวกเขาจะไม่พอใจอย่างต่อเนื่อง ทั้งสองก็ร่วมมือกันเพื่อกำจัดสิ่งมีชีวิต หลังจากที่มีตัวหนึ่งลากคนของ Eddy ลงไปในหลุม
#สรุปเนื้อเรื่อง #วาโนอิ #Uncharted
โฆษณา