16 เม.ย. 2022 เวลา 09:42 • ท่องเที่ยว
ไปเมืองยอร์ก เมืองโรแมนติค
"ยอร์กเป็นเมืองที่สวยมากๆ สักวันหนึ่งคุณต้องไปให้ได้นะ" เพื่อนของเพื่อนคนหนึ่งเล่าเอาไว้
เธอเป็นคนอังกฤษ คำพูดของเธอจึงดูน่าเชื่อถือ และเธอเป็นคนอังกฤษที่มาจากยอร์กอีกด้วย นี่ทำให้คำพูดของเธอน่าเชื่อถือมากขึ้น (รึเปล่านะ?)
ถ้าเธอเป็นคนยอร์กเธอก็น่าจะรู้จักยอร์กเป็นอย่างดี แต่การที่เธอเชียร์ให้ผมไปยอร์กอาจจะเป็นเพราะยอร์กสวยจริง หรืออาจจะเป็นเพราะยอร์กคือเมืองเกิดของเธอมากกว่าก็ไม่รู้ได้
แต่นั้นเป็นความประทับใจแรกที่ทำให้อยากมายอร์ก สิ่งที่จะต้องคิดถึงเมื่อกล่าวถึงเมืองยอร์กคือความเป็นเป็นเมืองประวัติศาสตร์ มีชื่อจดจำในฐานะผู้ต่อสู้ในสงครามดอกกุหลาบ (Rose War) ซึ่งเป็นสงครามที่ต่อสู้ระหว่างฝ่ายกุหลาบขาวและกุหลาบแดง นอกจากนั้นยอร์กยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นเมืองของไวกิ้งมาตั้งรกรากอยู่และสร้างเมืองขึ้นมาช่วงหนึ่ง ยอร์กจึงเป็นนครสำคัญในยุคกลาง ที่มีปราสาท ป้อมปราการ กำแพงเมือง ประตูเมือง ที่ยังหลงเหลือเป็นที่ระลึกอยู่ นอกจากนั้น มหาวิหารยอร์กไชน์ (Yorkshire minster) เป็นโบสถ์โกธิคที่มีกระจกสีบานใหญ่ที่สุดในโลก? ทั้งใหญ่และทั้งสวยงาม
อันที่จริงยอร์กยังมีอะไรอื่นๆกว่านี้อีกนะ นี่ทำให้ยอร์กเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่จะพลาดเสียไม่ได้ นอกจากนั้นตัวเมืองยอร์กก็มีการจัดแจงแต่งตัวให้เป็นเมืองท่องเที่ยวในยุคนี้ได้อย่างดีด้วย ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่ที่นำเสนอราวกับสวนสนุกที่ได้ความรู้ มีร้านกาแฟชิคๆ ร้านขายของที่ระลึกเก๋ๆ มีพิพิธภัณฑ์มีบอกเล่าประวัติศาสตร์ในทุกช่วงวัยของนครแห่งนี้ นี่อาจเป็นบุคลิกอีกด้านหนึ่งของยอร์ก
โฆษณา