16 เม.ย. 2022 เวลา 20:52 • หนังสือ
#สิ่งที่เรารู้สึก
.
ว่ามันมีประโยชน์
.
มันอาจมีโทษก็ได้นะ
.
และไม่ว่าสิ่งนั้นมันจะเป็นอะไร
.
ก็ขอให้ลองมองอีกมุมนึงเสมอ
.
เพื่อที่จะได้เท่าทันมัน
.
และเห็นประโยชน์สูงสุดของมัน
.
แทนที่จะไปอิงแค่ 'ชอบ' หรือ 'ไม่ชอบ'
.
จนกลายเป็น 'ดี' หรือ 'ไม่ดี'
.
เพราะอันที่จริงดีหรือชั่ว
.
แท้ที่จริงก็เป็นเพียง 'ถูกใจ' หรือ 'ไม่ถูกใจ'
แค่นั้นเอง
.
ดวงดาวพร่างพราวบนฟากฟ้า
.
ก็ใช่ว่าจะมีแต่คนมองว่ามันสวยงามเสมอไป
.
พระจันทร์อีกนั่นปะไร
.
บางคนก็มีปัญหากับรูปทรงของมัน
.
ในแต่ละค่ำคืน
.
ทั้งที่มันก็เป็นของมันอยู่อย่างนั้น
.
มิได้เป็นอื่นเลย
.
พระอาทิตย์ก็เหมือนกัน
.
ก็อยู่ที่ปัญญาของคนจะมองมันอีก
.
ว่าจะก่นด่าเพราะความร้อน
.
หรือศรัทธาเพราะได้รับแสงสว่าง
.
พระอาทิตย์หรือพระจันทร์ก็รักเรา
อย่างไรเงื่อนไขอยู่แบบนั้น
.
พวกเราต่างหากที่ตีค่าตีความกันไปเอง
.
หยุดตีค่าหาความได้เมื่อไหร่
.
ใจก็สงบได้เอง
.
หลับนิทราผ่อนคลายในบ้านได้อีกครั้ง
.
ก็อยู่ที่เราแล้วล่ะ
.
ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตเราต่อไปดี
โฆษณา