17 เม.ย. 2022 เวลา 03:53 • ความคิดเห็น
พอรู้ว่า แปลกๆ ก็ไม่ต้องคุยค่ะ
เคยมีคนโทรมา ว่า ไหนบอกว่าจะมารับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยังไม่เห็นมา ไอ้พวกแก็งมันโทรมา เราบอก เราไม่ใช่ Taxi แล้วเราวางหูเลย เราไม่คุยต่อ ค่ะพวกนี้มันจะพูดให้เรา งง
มีคนโทรมาว่า จะสั่งกระชาย เสียงเป็นตุ๊ด มันถมถุยแบรนด์เรา จะหาช่อง ทางขมขู่ เรื่องแบรนด์ เราบอกไปว่า เราทำในนามวิสาหกิจชุมชน ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เขาสนับสนุน เขารู้จัก มันก็รีบวางไปค่ะ
อีกครั้ง เสียงตามสายโทรมา ว่า คุณมีพัสดุที่ยังไม่ได้เปิดอยู่ที่ตรวจคนเข้าเมือง หรือ ต.ม. แค่นี้ เรากดสายวางเลย ไม่จำเป็นต้องไปรู้เรื่องราวที่เราไม่เคยทำหรือเกี่ยวข้องค่ะ คิดง่าย พัสดุที่ไหนจะส่งไปที่ ต.ม.
อีกที ลูกสาวเราได้รับโทรศัพท์ว่า มีคนใช้ชื่อไปเปิดบัญชีฟอกเงิน ไอ้นี่มันควายมาก มันถามสัดส่วนลูกเราด้วย มันบอกว่าห้ามใครฟัง มันเป็นตำรวจ จากกรมตำรวจ เราโทรหาตำรวจ ก็กะจะให้ตำรวจท้องที่เขาคุยกับมัน มันรู้ตัว วางสายไปก่อน
ไม่ต้องกลัวค่ะ จดหมายปลอมก็มีมา ทั้งโทรศัพท์ทั้งเอกสาร ไอ้พวกนี้ควายมากๆ อย่าไปกลัวหรือหลงเชื่อค่ะ
ไม่ต้องคุย หรือเอาเบอร์ตำรวจให้มันไป พอ แล้ว
โฆษณา