17 เม.ย. 2022 เวลา 09:08 • ไลฟ์สไตล์
อยู่คนเดียวแล้วได้อะไร ?
ผมคิดว่าการอยู่คนเดียวเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนคิดว่า คนๆนั้นมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยอยากที่จะพบเจอผู้คน เป็นคนรักสันโดด
แต่หารู้ไหมว่าการอยู่คนเดียว มันมีสิ่งที่ดีๆเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการคิดทบทวนเรื่องราวของตัวเองที่ผ่านพ้นเข้ามาในชีวิต การคิดวางแผนในอนาคต และการไตร่ตรองในสิ่งที่ทำมาว่าสิ่งไหนดี สิ่งไหนไม่ดี
การอยู่คนเดียวมันทำให้เราได้อะไรหลายๆอย่าง เราอาจจะใช้เวลาในส่วนตรงนี้ พัฒนาตนเอง อ่านหนังสือบ้าง ออกกำลังกายบ้าง รึจะทำเกี่ยวกับสมาธิบ้างก็ได้ ฝึกจิตใจให้สงบ และพร้อมไปเผชิญกับโลกภายนอก
บางครั้งชีวิตคนเรา จะต้องดำเนินชีวิตด้วยเป้าหมายที่แน่วแน่ และไม่ยึดติดกับอดีตมากไป และไม่ควรเอาคำดูถูกของใครเข้ามาใส่ใจ ถ้าไม่อย่างนั้นชีวิตจะดำเนินไปอย่างราบรื่นได้อย่างไร
มนุษย์เป็นสัตว์สังคม จะดำรงอยู่ได้ก็ต้องมีสังคม จะอยู่แบบโดดเดี่ยวไม่ได้เพราะก็ต้องมีครอบครัว และการอยู่คนเดียวมันก็เป็นอีกอริยบทนึงที่ใครบางคนอาจจะปริตัวออกมาเพื่อทำอะไรสักอย่างนึง อาจจะทำในสิ่งที่คนหมู่มากไม่ชอบทำ เช่น อ่านหนังสือ เขียนบทความ หรือฝึกคิดอยู่กับตนเอง
ท้ายนี้ก็ไม่อยากฝากอะไรมากมายนอกจากว่า การจะทำอะไรก็แล้วแต่ ทำในสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราถนัด มันไม่ได้ผิดอะไรเลย เพียงแค่ว่าเราอาจจะกล้าๆกลัวๆ อาจจะคิดมากไปก่อนที่ยังไม่ได้ลงมือทำ แล้วสิ่งนั้นมันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร
โฆษณา