17 เม.ย. 2022 เวลา 10:47 • ข่าว
🥲 รู้หรือเปล่า เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีมีภาวะเสี่ยงเจอพวกใคร่เด็กสูงมาก โดยเฉพาะจากคนใกล้ชิด อย่างญาติพี่น้อง สายลุงอาปู่ตา เพื่อนพ่อแม่ หรือเพื่อนบ้าน 😱
1
ช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับพวกกระทำชำเราเด็กหลายข่าว กลุ่มคนที่ทำกับเด็กๆ ส่วนมากจะเป็นพวกมีรสนิยมแปลกๆ อย่างชอบแอบดูเด็กอาบน้ำ พูดจาลวนลามแทะโลมเด็กเวลาผู้ใหญ่ที่ดูแลเด็กเผลอ
บางทีถึงขนาดเปลือยกาย หรือให้เด็กดูอวัยวะเพศของตน บางทีก็ให้ดูภาพลามกอนาจารหรือคลิปลามก เพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศเด็กเลยก็มี มันมีจริงๆ นะคนประเภทนี้ในสังคมเราน่ะ
ภาพข่าว มติชน/thaipbs/nationtv/ejan/news18/thaich8/kapook
พวกนี้ส่วนมากเป็นผู้ชาย อายุ 35-40 ปี ขึ้นไป ต้องระวังให้ดีกับผู้กลุ่มนี้ที่อยู่ใกล้ตัวเด็กๆ ทางจิตวิทยาวิเคราะห์ว่า คนกลุ่มนี้ เป็นพวกที่ไม่ค่อยมีความสุขกับคู่ครองวัยเดียวกัน อาจมีปัญหาทะเลาะกันบ่อย มีความเครียดในชีวิตคู่ เลยพยายามหาทางออกกับคนอื่น
2
โดยเริ่มต้นจากแอบมีจินตนาการทางเพศกับเด็กที่ใกล้ชิด เด็กที่เห็นบ่อยๆ พยายามเข้าใกล้เด็กด้วยวิธีการตีสนิท หลอกล่อ ให้รางวัล ให้ขนม ให้เงิน เพื่อให้เด็กเชื่อใจแล้วค่อยๆ ตีสนิทเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ
ทำจนเด็กไว้ใจให้ใกล้ชิด ให้เข้าใกล้ตัวได้ ที่น่าตกใจหนักเข้าไปอีก เปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่ที่เกิดการละเมิดเด็กมักจากคนในครอบครัว หรือคนใกล้ชิดเด็กเอง เช่น เพื่อนบ้าน หรือคนในหมู่เครือญาติ 😱
3
คนกลุ่มนี้จะมีเป้าหมายประจำ ชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศซ้ำแล้วซ้ำอีกกับเด็ก เป็นแบบทั้งกับเด็กคนเดิมหรือ ถ้าสบโอกาสก็อาจทำกับเด็กคนใหม่ได้
โดยคนพวกนี้จะบังคับ หรือข่มขู่ให้เด็กเก็บเป็นความลับ ในต่างประเทศมีหลายคดีที่กระทำต่อเนื่องเป็นปีๆ และที่พบบ่อย คือ ชอบขู่ที่จะทำร้ายร่างกายเด็ก หรือขู่ฆ่าครอบครัวของเด็กเลยก็มี ทีนี้เด็กก็จะยอม ไม่ขัดขืนเพราะความกลัวที่คนร้ายพูดกรอกหูจนฝังหัว
3
ดังนั้นใครมีเด็กในปกครอง ให้สังเกตุอาการเด็กบ้าง อย่างเด็กกลัวที่จะต้องอยู่บ้านคนเดียวมั๊ย กลัวใคร หรือมีทีท่าหวาดระแวงใครเป็นพิเศษหรือเปล่า อันนี้ให้เฝ้าสังเกตุให้ดีด้วยละ
โทษของพวกที่ใคร่เด็ก มีหลายแบบ เช่นกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม จำคุก 7-20 ปี หรือปรับ 140,000-400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นต้น
1
ยังไงก็ใส่ใจดูแลใกล้ชิดเด็กในปกครองคุณด้วยนะ สังคมมันตึงเครียด คนมันใจดำอำมหิตขึ้นเยอะ ส่วนใครที่มีอาการใคร่เด็ก ก็พยายามดึงสติตัวเองกลับมา ลูกใครๆ ก็รัก นึกถึงถ้ามีใครมาร้ายลูกคุณ น้องคุณบ้างจะรู้สึกยังไง
ถ้ารู้สึกว่าคุณมีความเสี่ยงที่จะทำเรื่องไม่ดีก็ให้พยายามอย่าอยู่ใกล้เด็กๆ ตามลำพัง จะทำอะไรก็ให้นึกถึงลูกเมียบ้างละกัน ต้องเป็นคนดีรักลูกนักเมียกันนะจ๊ะ แล้วถ้าไม่ไหวให้หาหมอเถอะ อย่าปล่อยผ่านค่ะ
1
ขอแค่ชีวิตดีกว่าเดิม ไม่จำเป็นต้องดีกว่าใคร😊✴
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้🤍
(◠‿◕)ติดตามทางทวิตเตอร์
ข้อมูลอ้างอิง
sanook
โฆษณา