17 เม.ย. 2022 เวลา 11:05 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นคนเงียบๆ ไม่กรี๊ดกร๊าดเฮฮา คุยไม่เก่ง ด่าไม่เก่ง เข้าสังคมไม่เก่ง เวลาพูดเสียงจะเบามาก ไม่มั่นใจในตัวเอง เรียบร้อยรักสงบ อยู่ในเซฟโซน ชอบทำกิจกรรมคนเดียว นิสัยแบบนี้จะอยู่รอดในสังคมได้มั้ยคะ?
คำถามนี้ถูกลบ
นึกว่ากำลังพูดถึงเราอยู่555
เราเคยคิดว่า การพูดน้อย เงียบๆ ไม่เถียงอะไร จะทำให้เราได้มิตรภาพดีๆ แต่แปลก ความจริงมันไม่ใช่เลย มิตรภาพต้องการอะไรกันแน่? เราสังเกตุคนอื่น..มีปากมีเสียง เถียง จัดจ้าน พูดเลยอะ แรง มันช่างดึงดูดคนจริงๆ สังคมให้ค่าคนแสดงออก ถ่อย หยาบคาย สร้างเสียงหัวเราะ สร้างเรื่องราว ถ้าย้อนเวลาได้ ชั้นอยากเป็นคนพูดมาก
โฆษณา