20 เม.ย. 2022 เวลา 05:32 • ท่องเที่ยว
🐨🐯🐒🐰🐴🦉🐢🐡🐠ตอนเด็กๆตื่นเต้นไหมที่ได้ไปสวนสัตว์ ได้ไปฟาร์ม ได้ไปพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ได้ไปเจอและทักทายกับสัตว์เหล่านั้น วินดายังจำความรู้สึกเหล่านั้นได้เลยค่ะ มันอบอวลไปด้วยความดีใจ จินตนาการ นอนไม่หลับเพราะอยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆ555…สมัยเด็กๆวินดาไปสวนสัตว์พาต้าบ่อยเลยค่ะ อิอิ
คลิปนี้เกิดขึ้นจากที่ครอบครัววินดาไปเที่ยวกันก่อนสงกรานต์ และในทริปนี้ก็มีหลานๆวินดาไปกันด้วย เอาหละสิมีเด็กน้อยไปก็ต้องมีอะไรจูงใจให้ชวนตื่นเต้น สนุกสนาน เฮฮา และได้เรียนรู้ด้วย แต่ก็ต้องเป็นกิจกรรมที่ผู้ใหญ่เอนจอยและรับรู้ถึงประสบการณ์ไปด้วย
คิดไปคิดมา คิดมาคิดไปอยู่หลายอย่าง สรุปนอกจากทะเลแล้วเราไปดูสัตว์น้ำกันดีกว่าาาาาา…ไม่ร้อนจนเวียนหัว แล้วยังได้ให้เด็กๆเรียนรู้เรื่องใต้น้ำด้วย แค่คิดก็สนุกแล้วววว ที่นี่หาไม่ยากค่ะอยู่ติดกับมหาวิทยาลัยบูรพา ก่อนถึงชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี
และแล้วพวกเราเลือกตัดสินใจไปกันที่ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา หรือที่เรียกกันคุ้นหูว่า “พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน” นั่นเองค่ะ การไปสำรวจโลกครั้งนี้มีค่าเข้าชม 80 บาทสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กคนละ 40 บาทค่ะ
ข้างในจะมีหลายโซน ซึ่งโซนที่หลานๆวินดาชื่นชอบ ตื่นตาตื่นใจที่สุดเห็นจะเป็นเจ้าแมงกะพรุนทั้งหลายแวกว่ายดึ๋งดึ๋งกันในตู้ค่ะ วินดาเองก็ชอบและตื่นเต้นไปด้วย…เวลาเห็นเด็กๆตื่นเต้น สนุกกับอะไรเราก็พลอยแฮปปี้ไปด้วย ชอบ moment ตรงนี้จังเลย
และดีมากๆเลยตอนที่เราไปมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบายเราถึงแมงกะพรุนแต่ละชนิดว่าแบบไหนมีมีพิษ ไม่มีพิษ มีกี่ประเภท ในประเทศไทยเรามีแบบไหนบ้าง พบเห็นได้ที่ไหน แบบไหนต้องระวัง เด็กๆก็ได้ความรู้ไปด้วยพร้อมประสบการณ์ค่ะ
เพราะโลกใต้น้ำนั้นมีเสน่ห์แต่ก็แฝงไปด้วยอันตราย การได้เรียนรู้ ได้มีประสบการณ์ ได้ฟังจากผู้เชี่ยวชาญและมีความรู้ จะทำให้มีข้อมูลและเกิดความระมัดระวังมากขึ้นค่ะ
บ้านไหนมีเด็กๆ หรือจะวัยรุ่น ผู้ใหญ่ ได้หมด หรือจะไปเที่ยวพร้อมกันเลยก็ยิ่งดีค่ะ วินดาแนะนำที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ น่ามาหาประสบการณ์ร่วมกันค่ะ
🙋🏻‍♀️ไปค่ะเราไปดูบางส่วนในนี้ ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสนกันคร๊าาาาา🤗✨🦋
#windasharing
โฆษณา