18 เม.ย. 2022 เวลา 02:29 • ความคิดเห็น
สัตว์เดรัจฉาน กับ สัตว์ประเสริฐ สามารถสื่อสารกันได้หรือไม่ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ขอตอบแบบอิงความจริง สัจธรรมนิดนึงนะครับ
อะไรคือ"สัตว์เดรัจฉาน" อะไรคือ"สัตว์ประเสริฐ เราแยกกันตรงใหน..แบบใหน
สมอง? การใช้ชีวิต? ที่อยู่? ความสามารถในการมีชีวิต? หรือ สภาวะทางสังคม?
เดรัจฉาน มาจาก เด,เต,ตรี ที่แปลว่า 3 นั่นคือ ในชีวิตต้องการแค่ 3 อย่าง นั่นคือ กิน ,นอน ,สืบพันธุ์
ชีวิตของเดรัจฉาน ไม่ต้องการสิ่งที่เรียกว่า"สังคม"
เพราะฉะนั้น การสื่อสารของมัน เป็นไปเพื่อ"ตอบสนอง"ความต้องการถึงในแค่3สิ่งที่กล่าวมา
เราเลี้ยงสัตว์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ มองเห็นแล้ว"สบายใจ" จรรโลงใจใด้ในบางครั้ง แต่สิ่งที่เราต้องแลกเปลี่ยนออกไปคือ เวลา สถานที่ ปัจจัยบางชนิด บางครั้ง เราอาจต้องสูญเสียสิ่งที่มีค่ามากกว่า คือ"สังคม"ของเราไป เพียงเพื่อสัตว์เดรัจฉาน 1 ชีวิต
แล้วเราจะสื่อสารกับเดรัจฉาน เพื่ออะไร? เพราะความต้องการของเค้า แตกต่างจากเรา...มากนัก
สื่อสาร คือการแลกเปลี่ยน รับรู้ เข้าใจ ยอมรับ ตอบแทน
โฆษณา