18 เม.ย. 2022 เวลา 05:28 • ข่าว
โดนแล้ว! สั่งซื้อไอโฟนมือสอง 350 บาท ได้ปลากระป๋องกับสายชาร์จ !
1
เป็นข่าวแชร์ในสังคมออนไลน์ล่าสุด เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งแชร์เรื่องราวเตือนภัยให้สังคมรับรู้ "เตือนภัย.. น้องชายสั่งโทรศัพท์มือถือแต่สิ่งที่ได้คือ ทุเรศมากไม่นึกถึงใจเขาใจเราบ้างเลย คนก้อทำมาหากินเหมือนกันไม่น่าทำกันได้..สุดท้ายบล็อกหนีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"
2
ต้นเรื่องเกิดขึ้นที่จ.นนทบุรี เจ้าของโพสชื่อ คุณปริศนา อายุ 34 ปี เล่าว่าเป็นการสั่งซื้อไอโฟนมือสองแบบชำระปลายทางจากเพจในเฟสบุ๊ค ชื่อศูนย์จำหน่ายมือถือภาคตะวันออก แต่สิ่งที่ได้รับเป็นเพียงปลากระป๋องกับสายชาร์จราคา 20 บาท จำนวน 2 เส้น
1
คุณปริศนากล่าวว่า "ตอนแรกก็กังวลใจเพราะเกรงจะโดนหลอกแต่ทางโน้นแจ้งว่า ถ้าไม่ใช่ไอโฟนรับรองคืนเงินจริง
แต่พอปรากฏว่าไม่ใช่จริงๆ ตนกลับไม่สามารถทำอะไรได้เลย ติดต่อไปทางเพจ เค้าก็บล็อกไม่ให้ติดต่อได้ และพอสอบถามทางไปรษณีย์ เค้าก็ว่าตนได้ปิดยอดไปแล้ว
4
ภาพ@ช่องONE31
แต่เท่าที่ตามเรื่องอยู่ก็คิดว่าอาจจะได้เงินคืนจากขนส่งเพราะบอกเค้าไปว่าจะแจ้งความ เพราะขนส่งอาจจะเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกันกับเพจขายของ รอดูว่าเค้าจะให้เงินคืนไหมตอนนี้ คุณปริศนากล่าว
คุณปริศนาจึงฝากเตือนว่า อย่าไว้ใจคนง่ายๆ อาจโดนอย่างตนเองได้ เข็ดแล้วกับการซื้อของออนไลน์ ไม่กล้าซื้ออะไรอีกแล้วเพราะกลัวโดนหลอกอีก
- ทางโลกโซเชียลก็มีเสียงแตกออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็สงสัยว่า ไอโฟนที่ไหนจะราคา 350 บาท มันส่อแววหลอกลวงมาตั้วแต่ต้นเรื่องแล้ว ทำไมยังกล้าสั่งซื้อได้ละ
1
- ส่วนอีกฝั่งก็คิดเห็นว่า คนหาเช้ากินค่ำ เค้าก็แค่มีเท่าที่มี ก็แค่อยากได้โทรศัพท์บางครั้งการเขียนข้อความหลอกล่อต่างๆ นานาก็สามารถทำให้คนคล้อยตามได้ คนผิดคือ คนที่หลอกขายต่างหาก คนที่เปิดเพจนั่นละที่ไม่น่าทำร้ายคนอื่นแบบนี้ จงใจหลอกลวงหน้าด้านๆ เลย
1
แล้วคุณละมีความคิดเห็นแบบไหนกันบ้างละคะ คนสมัยนี้น่ากลัวนะคะ คนไม่มีเงินก็หวังจะซื้อของในราคาไม่แพงแต่ก็ทำกันได้
ยังไงถ้าหากจะสั่งซื้อสินค้าต่างๆ ควรซื้อจากแหล่งที่มั่นใจได้ น่าเชื่อถือ เงินทองหามาได้ยากต้องระวังในส่วนนี้ด้วยกันนะจ้า
2
เกลียดความจนได้..แต่อย่าเกลียดคนจน เพราะไม่มีใครอยากจนหรอก
ข้อมูลอ้างอิง
ช่องONE31
โฆษณา