18 เม.ย. 2022 เวลา 05:53 • นิยาย เรื่องสั้น
#Pathanastory Ep4
>>รู้สึกผิดกับการหยุดงาน เพื่อหยุดพักทบทวนตัวเองจัดการอารมณ์แบบนี้นะเปิ้ล✌️❤️
..กำลังรู้อย่างไร อารมณ์ตอนนี้อยู่ที่ไหน?
รุ้สึกผิด ลึกๆ และไม่ค่อยสบายใจเลยเปิ้ล
!!วันนี้วันทำงาน แต่เราลาหัวหน้า เพราะเหตุป่วยเมื่อวาน
หลังจากกลับจากนครปฐม และตั้งใจจะคลีนเรื่องค้างคา
ในหัว ต้องการมีเวลาอยู่กับตัวเอง แต่ดันมาป่วย
ความจริงวันนี้เราดีขึ้นแล้ว เลยจำเป็นต้องขอลา โดยใช้
ข้ออ้างนี้ เพื่อมีเวลาทบทวนตัวเอง
!!สิ่งที่เกิดขึ้น
-รุ้สึกไม่ดี เพราะจริงๆไม่ได้ป่วยจริง แต่ป่วยใจอ่ะจริง
และเสี่ยงโควิดจริง แต่ไม่ขึ้น 2ขีด
-และทำไมถึงรุ้สึกผิด รุ้สึกไม่ดี
= รุ้สึกกัวเค้าจะรุ้ว่าเราโกหก และไม่ไว้ใจเรส มองเราเปลี่ยนไป แคร์เค้าว่างั้น
เอาล่ะ ถ้าฉันเป็นนางฟ้า ชั้นจะบอกกับเธอว่า…
-อย่าได้กังวลไปเลย ทุกการตัดสินใจ ต้องมีทั้งที่ได้และเสียเสมอ โอเคเธอได้เวลากับตัวเอง แต่เธออาจได้ความ
ไม่สบายใจพ่วงมาด้วย นั่นก้เป็นสิ่งที่เปิ้ลต้องรับผิดชอบ
ในการเลือกครั้งนี้ด้วย
-โอเคเมื่อวางใจยอมรับแบบนี้ได้แบ้ว ไม่ว่าจะผิดรึชอบ
พระเจ้าไม่เคยใจร้ายเกิน ส่งสิ่งที่เรารับมือไม่ได้มา จนทำให้เราถึงแก่ชีวิต ที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยหัวระเบิดต่อให้แย่แค่ไหน มันก็ท้าทายและผ่านมาได้ทุกครั้งไม่ใช่หรอ
- ทีนี้ไอที่เรารุ้สึกผิด นั่นแสดงว่า เราทำสิ่งที่อาจขัดต่อคุณค่าในตัวเอง เราไม่ค่อยชอบการโกหก ซึ่งถือเป็นเรืาองที่ดีแล้ว ที่เรารุ้สึกแบบนี้ แยกก่อน
-แต่แล้วยังไง เมื่อเราเลือกแล้ว การไปกังวลกับ
สิ่งที่ไม่ได้เลืแกไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา
ที่นี้จะกลายเป็นพังทั้งสอง ดังนั้นที่ดีที่สุด ทำเวลาที่
เราแลกมาแล้วให้เต็มที่ แบบไม่คาดหวัง วางใจ
และเชื่อมั่นว่าทุกสิ่งที่เราเลือกดีทีาสุดเสมอ
-และเราจะรับผิดชอบงานได้ดีสุดได้ไง
ตอบ ลค เช้า เย็น ไม่ละทิ้งไปเลย แม้จะลา แต่เราก็ได้สรุปงานและไม่ทีอะไรค้างคา เรารับผิดชอบจุดของเรา ไม่ให่ฝ้กระทบคนอื่นเต็มที่แบ้วนินา จริงและนั่นก้คือ เราไม่ต้อง
กังวลอีกแล้ว ที่เหลือคือลุย เปิ้ล
-แย่สุดของการเลือกครั้งนี้คือไร และเรารับได้ไหม
=เรารุ้สึกไม่ดี แลพอเจอหน้าพี่โอน อาจประหม่า
ไม่ค่อยกล้า ซึ่งอันนี้เราปรับได้ รึเค้าอาจตะขิดตะขวงใจ
และถามเรา เราก็แค่ตอบไปตามจริง และเป็นเรื่องจริง
รอบหน้านินา
=เรารับมือได้ ส่วนของเรา และหัวหน้าไม่ได้เป็นคนจุกจิกเบอร์นั้น
- ถามว่าผิดไหม
= เรื่องป่วย เราป่วยจริงแต่ป่วยใจ อาจจะโกหก แต่ในชีวิตจริง จะให้ลายังไง ก็ต้องใช้วิธีการแบบนี้บ้าง
=ลึกๆ ใช่เราได้เงินวันนี้เพราะลาป่วย เลยรุ้สึกเอาเงินจาก บริษัทฟรีๆ ก็ใช่มุมหนึ่ง แต่ทุกคนมีหน้าทีรักษาประโยชน์ของตัวเอง มันไม่ได้ตรงเป็นไม้บรรทัดหรอกชีวิตจริง
อย่าลืมว่าเราไม่ใช่หรอที่ตอบแชทวันหยุด สรุปยอดลูกค้า
ทั้งที่เป็นวันพักผ่อน กินเวลาส่วนตัวไป 2 ชมต่อวัน
ทั้งที่เวลานี้เราไปทำไรได้ตั่งเยอะ แต่เราสละให่้เค้า
และเราไม่ใช่หรอที่ทำโอฟรี เพื่อพัฒนางานบริษัท
ทำงานที่ล้น โดยไม่ขอล่วงเวลา
โดยที่บริษัทเอง ไม่ได้รู้สึกผิดกับพนักงานกับส่วนนี้เลย
ดังนั้นต่างคนต่างๆได้รับแบะเสีย แฟร์ๆ
หากเทียบเวลาที่เราให้ไป กับการลาแบบรับเงิน
แค่1 วันต่อเดือน มันเทียบกันไม่ได้
ดังนั้นสบายใจเปิ้ลไม่ได้เอาเปรียบใคร
แบะเธอต้องเรียนรุ้ที่จะโกหกให้เป็นเพื่อรักษา
ประโยชน์ของตัวเองไว้บ้างและยืนหยัดในตรงนี้
ต่อให้หลังจากนี้ ต้องโกหกเพื่อเหตุการณ์แบบนี่อีก
หลายคนอาจมองว่าเราหนีปัญหา แต่เรามองว่าไม่
บางครั้งเราต้องเลือกที่จะเห็นแก่ตัวบ้าง
หากการอยู่มันแย่กว่าแบะอาจกระทบงาน
กระทบคนอื่น หากเราคอนโทรลตัวเองไม่ได้
ในสภาวะที่เรารับไม่ไหว และหลบมาพักเพื่อ
ตั้งหลักและไปต่อก็ดีไม่น้อย
โฆษณา