18 เม.ย. 2022 เวลา 07:07
งานแห่งจิตวิญญาณ
ไม่มีเงินเดือน ไม่มีหน้าที่ ไม่มีตำแหน่ง
งานที่คนเราตัดสินกัน
งานที่คนเราจะต้องปล่อยวาง
งานแห่งจิต งานแห่งความมืดของเรา
และของทุกคน
งานที่เราเห็นแก่ตัว งานที่เราเอาแต่ใจ
ไม่มีใครทำอะไรได้ดั่งใจเราไปเสียทุกอย่าง
เพราะเขาไม่ใช่เรา และเราไม่ใช่เขา
จริตของเขา ความคิดของเรา วาจาของเขา
รสนิยมของเขา ตรรกะของเขา
เขาไม่ใช่เรา เราไม่ใช่เขา
งานแห่งจิตของเรา
งานแห่งจิตของทุกๆคน
ฝังลึก ฝังราก สันดาน สันดร เปลี่ยนได้ ไม่ได้
เต็มใจ พอใจ ภูมิใจ ไม่คิดเปลี่ยน ดีแล้ว ไม่คิดว่าผิดอะไร มันถูกต้องในจิตเรา มันถูกต้องในจิตเขา
เราไม่ใช่เขา เขาไม่ใช่เรา
ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ พวกเราทุกคนก็ยังคิด
และห้ามจิตห้ามใจกันยาก
ทางเลือก ทางคิด ทางเลือกแห่งจิตวิญญาณ
ที่ทุกๆคนมี ที่ทุกๆคนได้ให้ไว้เป็นตัวอย่าง
เป็นไกด์ แนะนำ เป็นเรื่องเล่าประสบการณ์
ชีวิต มุมมอง ความรู้ ความคิด ความสามารถต่างๆ
พรสวรรค์ พรแสวงต่างๆ
โฆษณา