20 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • อาหาร
ข้าวเหนียวมะม่วงสุดปัง
เมื่อข้าวเหนียวมะม่วง ขนมหวานไทยได้ขึ้นเวทีระดับโลก จุดกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเว่อร์ในไทย พร้อมประชาสัมพันธ์ประเทศไทยแบบสุดปัง
เมื่อวันที่ 17 เมษายน ได้มีไวรัลหนึ่งที่เกิดขึ้นที่เวทีระดับโลก Coachella 2022 โดยเด็กสาวแร็ปเปอร์ อายุเพียง 19 ปี หรือ MILLI นั่นเองครับ เธอได้ขึ้นแสดงบนเวทีระดับโลก และในการแสดงของเธอก็มีการนำ “ข้าวเหนียวมะม่วง” ออกมากินโชว์ พร้อมแร็ปแซะรัฐบาลไทย จนกลายเป็นกระแสขึ้นมา และด้วยพลังของดาราก็ทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงราคาพุ่งสูงขึ้นไปด้วย แต่เมื่อมีคนที่รักก็ต้องมีคนเกลียด เมื่อมีชาวเน็ตบางส่วนไม่พอใจและด่าเธอว่า “แดกไม่รู้เวลา ไม่มีมารยาท ข้าวเหนียวมะม่วงสร้างชื่อมานาน จะเสียชื่อก็ตอนนี้แหละ” (ขออภัยเรื่องคำหยาบครับ)
นั่นก็ทำให้เห็นว่าดารามีผลกับการขับเคลื่อนประเทศจริงๆ ครับ ทั้งในประเทศเอง หรือคนที่ไปดังในต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นในทางที่ดีหรือร้าย เพราะเมื่อดาราหยิบจับอะไร ก็จะเกิดการบอกต่อกันในวงแฟนคลับ จนไปถึงหูคนทั่วไป เพราะคนเรามักจะทำอะไรตามกระแสนิยมกันอยู่แล้ว
นอกจากนี้ก็มีหลายครั้งเช่นกันครับที่มีดาราไทยที่ได้เข้าไปโดดเด่น และโด่งดังในต่างประเทศ และได้ไปเผยแพร่วัฒนธรรมให้สังคมโลกได้รับรู้ในวงกว้าง จนทำให้ประเทศไทยเรากลายเป็นที่รู้จักขึ้นมาและนำพาเศรษฐกิจไทยให้ดียิ่งขึ้นผ่านวงการสื่อไทยเราอีกช่องทางหนึ่งโดยเริ่มจากสิ่งเล็กๆ
ก็จบไปแล้วครับกับเรื่อง “ข้าวเหนียวมะม่วงสุดปัง” ท่านผู้อ่านคิดว่ามีอะไรที่สามารถปลุกกระแสวัฒนธรรมไทยให้ไปไกลถึงต่างแดนได้อีก ก็สามารถพิมพ์ไว้ใต้คอมเมนต์ได้นะครับ ขอบคุณผู้ที่เข้ามาอ่านจนจบ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ หากท่านชอบบทความนี้ฝากกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
By Mii-Kun
โฆษณา