18 เม.ย. 2022 เวลา 11:44 • ไลฟ์สไตล์
#ความกลัวในตัวคุณ !!!
อยากลองทำสิ่งใหม่เพื่อพลิกให้ชีวิตดีขึ้น
แต่ทุกวันนี้คุณยังคง #หยุดอยู่กับที่ ไม่กล้าเปลี่ยนชีวิต อยู่ใช่ไหมคะ?
.
สาเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะคุณมีความกลัว 3 สิ่งนี้...
1. กลัวล้มเหลว
2. กลัวถูกปฏิเสธ
3. กลัวความเปลี่ยนแปลง
จริงไหมคะ?
.
หากยังปล่อยให้ #ความกลัว เหล่านี้ วนเวียนอยู่ในหัวสมอง
#ปล่อยตัวเอง ให้แน่นิ่ง ชีวิตจมดิ่งไม่กล้าขจัดความกลัว
แล้วมาคิดเสียดายภายหลังคุณก็ต้องรู้สึกแย่เอามากๆ เลยจริงไหม?
.
คนเราทุกคนเกิดมา ล้วนมีความกลัวที่เราสร้างขึ้นมา เพื่อปกป้องตัวเอง
แต่หากมีมากจนเกินไป มันก็จะฉุดรั้งชีวิตของเราไม่ให้กล้าก้าวข้ามไปไหนได้
#กลัวล้มเหลว ความกลัวนี้ทำให้เราไม่กล้าลงมือทำสิ่งใหม่
เพราะไม่มั่นใจว่าจะทำสำเร็จหรือไม่
#กลัวถูกปฏิเสธ การลงมือทำอะไรก็ตามมักต้องมีคนเข้ามาเกี่ยวข้อง
การกลัวเพื่อน คนรู้จัก ปฏิเสธจึงเป็นธรรมดา หากกลัวมากอาจเสียโอกาสดี ๆ ในชีวิตไป
#กลัวความเปลี่ยนแปลง เรื่องการเปลี่ยนแปลงเราทุกคนย่อมหนีไม่พ้น
ไม่ช้าก็เร็ว เราต้องพบเจอ กลัวมากไปอาจล่าหลังตามคนอื่นไม่ทันเอาได้นะคะ
ขอยกตัวอย่าง “คุณแจ๊คหม่า"เจ้าของ Alibaba มหาเศรษฐีระดับโลก
เขาถูกปฏิเสธมานับครั้งไม่ถ้วน
พบเจอกับความล้มเหลวมาหลายครั้ง
อีกทั้งชีวิตเขาต้องเจอกับเปลี่ยนแปลงมาแล้วมากมาย
แต่เพราะเขาเอาชนะความกลัวทุกอย่างมาได้
ทุกวันนี้เขาได้ประสบความสำเร็จกลายเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจ
และเป็นต้นแบบให้ผู้อื่นมากมายทั่วโลก
#รวมทั้งตัวฉันเองก็ได้เรียนรู้จากเขาเช่นกัน
ทุกวันนี้ฉันเลือก #learning by doing
แทนที่จะอยู่นิ่ง ๆ แล้วชีวิตไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
#พี่นิ้วก้อย
#นักกล้าเขียน
#นักสร้างหนังสือEbook
#นักเขียนยอดเยี่ยม
#ผู้หญิงอยากเขียน
โฆษณา