18 เม.ย. 2022 เวลา 12:38 • ปรัชญา
จริงๆความทุกข์เป็นเรื่องธรรมชาติ
…คนเราเกิดมาก้อทุกข์แล้ว
…ทุกข์ที่ต้องมาเกิด เกิดมาทำไมก้อไม่รู้ อะไรทำนองนี้
…เราเลยถึงต้องมีศาสนา ปรัชญา ความเชื่อต่างๆ มาบริหาร หรือ dominate ความทุกข์ ที่ครอบคลุม
…บางทุกข์เกิดกลางวัน บางทุกข์เกิดกลางคืน แต่แทบทุกทุกข์ มันเกิดกลางใจ
…เมื่อเราแก้ไขสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เกิดทุกข์ไม่ได้
ก้อมีทางเดียวคือมาแก้ที่ใจเรา
ไม่ได้แก้ให้เราสุข
แต่แค่แก้ไม่ให้ทุกข์ ก้อดีถมเถแร้ววว
…แล้วความสุขล่ะ…
…จริงๆความสุขไม่ใช่สิ่งที่เกิดตลอดเวลา
ความสุขเป็นphenomenal
เหมือนฟ้าแลบฟ้าร้องฟ้าผ่า ซึ่งไม่ได้มีมาตลอด24ชม
…นั่นคือวันหนึ่งๆของเรา ต้องสร้าง ต้องไขว่หา ต้องคว้าเอาความสุข ให้ไปแทรกซึมอยู่ในความทุกข์รายวันให้ได้ …ถึงตรงนี้ก้อไปชนกะคำถามแระ …งั้นแค่นี้นะ :) 😝
โฆษณา