18 เม.ย. 2022 เวลา 13:36 • การศึกษา
แต่ละคณะที่หนูกล่าวมา คนละแนวเลยครับ
หากหนูยังไม่รู้ว่าชอบคณะไหน งั้นเราลองมาค้นหาดูว่าหนูชอบทำอะไรดีมั้ย
-ชอบพบปะผู้คนหรือชอบอยู่คนเดียว?
-ชอบท่องจำหรือคำนวณ?
-ชอบทำอะไรที่ทำได้นานๆโดยไม่เบื่อ?
หนูลองตอบแบบนี้ พี่ว่าหนูจะได้คำตอบคร่าวๆแล้วนะ
สุดท้ายการเลือกเรียนก็ไม่ใช่เป้าหมายสุดท้ายในชีวิต
ในช่วงวัยทำงาน หนูอาจค้นคว้าต่อยอดไปอีกแนวก็ได้
**ณ ตอนนี้พี่อยากให้หนูเลือกเรียนที่สบายใจ แบบว่าทุกวันอยากตื่นไปเรียน ถ้าทำแบบนี้ได้จะแฮปปี้มากเลยครับ🙂
โฆษณา