18 เม.ย. 2022 เวลา 14:13 • ความคิดเห็น
เรามองว่าการที่เราสละชีวิตแล้วคนส่วนมากมีชีวิตอยู่ เราก็แลกนะ แต่เราก็ต้องดูอ่าว่าคนที่เรายอมตายแทนเค้า เค้าควรค่ากับการที่จะมีชีวิตอยู่ต่อจริง ๆ หรือเปล่า เช่น เด็กอนุบาลกำลังข้ามถนนแล้วมีรถ 10 ล้อวิ่งมา ถ้าเราขับรถเข้าไปขวางแล้วช่วยชีวิตเด็กได้ เราว่ามันก็คุ้มนะ แต่สุดท้าย…
เราคิดว่าสัญชาตญาณของมนุษย์ทุกคนกลัวที่จะตายอยู่แล้ว ถึงแม้จะบอกว่าปลง อยากเป็นฮีโร่ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ทุกคนก็มีความกลัวในตอนสุดท้ายทุกคนคงดิ้นรนเอาชีวิตรอด
โฆษณา