18 เม.ย. 2022 เวลา 18:26 • การศึกษา
ผมจบศิลปกรรมได้ทำงานตามที่เรียนแค่3ปี อยู่ๆก็หมดใจกับสิ่งที่รักมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนี้ช่วยคนเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปเรื่อยๆไม่รับเงิน
ถามว่าดีกว่ามั้ยชีวิตแบบนี้ มันก็จนๆนะ แต่ผมก็ไม่ได้ทุกข์อะไรเพราะการแสวงหาเงินอีก อยู่ที่ว่าเราคิดว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร?
ที่ตะวันตกเด็กเรียนต่อมหาลัยน้อยกว่าและกำลังน้อยลงเรื่อยๆ
บอกไม่ได้ว่าใครควรเรียนอะไรไม่มีใครที่เหมือนกัน
การที่มนุษย์ซึ่งมีความแตกต่างกันต้องทำสิ่งที่เหมือนกันดูเป็นความท้าทายที่สุดแล้ว
อย่าให้ชีวิตต้องอยู่ในกรอบของคนอื่นตลอดไปก็พอครับ
ไม่สำคัญว่าเลือกผิดหรือถูก แต่สำคัญที่เราได้เลือกเองหรือเปล่า
2
และชีวิตคือการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดังนั้นไม่ต้องกังวลกับผลของมันในตอนนี้ ใครจะรู้อนาคตได้..
2
การศึกษาเพื่อเรียนรู้วิธีคิด แต่ชีวิตผลิตทั้งหมดจากจิตใจ
ขอให้โชคดีนะครับ ( ꈍᴗꈍ)
โฆษณา