19 เม.ย. 2022 เวลา 04:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แนวทางป้องกัน ปัญหา Spread ถ่าง Ep.2
หลังจากที่เรา ได้รู้จักเกี่ยวกับ Spread ถ่างไปแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำแนวทางการป้องกันการโดน Spread ถ่างกัน
แนวทางการป้องกัน Spread ถ่าง
1.การเลือกโบรคเกอร์
นี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหา Spread ถ่าง ได้ดีเลย เพราะว่า คนที่กำหนดระยะห่าง Spread นั้นคือโบรคเกอร์ โดยเราสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดการออกออเดอร์ได้ที่หน้าเว็บของโบรคเกอร์ คิด Spread เท่าไหร่ในแต่ล่ะคู้เงิน หรือเราจะเข้าไปอ่าน รีวิวโบรคเกอร์ได้ตามเว็บไวต์ที่คอยประเมินและให้คำแนนกับโบรคเกอร์ ก็จะช่วยทำให้เรานั้นปลอดภัยมากขึ้น
ปล.ควรเว้นโบรคเกอร์ที่เปิดใหม่ หรือ โปรโมชั้นที่มันเวอร์เกินความเป็นจริง ควรเลือกโบรคเกอร์ที่เปิดมานานหรือมีใบรับรองต่างๆๆ
2.การเลือกบัญชีเทรด
หลังจากที่เลือกโบรคเกอรที่ถูกกใจไปแล้ว แต่เราก็อาจจะยังไม่พอใจ กับ Spread ที่ยังสูงอยู่ เราได้ Spread ต่ำๆ แนะนำการไปเิดบัญชีประเภท บัญชี ECN ซึ่งบัญชีประเภทนี้ให้เรามี Spread ที่ต่ำมากแต่เราต้องเสียค่าคอมมิชชั่นในการเปิดออเดอร์ ตัวอย่างช่น เราเปิดออเดอร์ 1 Lot เราก็จะต้องเสียเงิน 10 เหรียญ เป็นต้น
3. หลีกเลี้ยงเทรดช่วงเวลาข่าวสำคัญ
โดยข่าวสำคัญก็คือข่าวแดง โดยเราสามารถเข้าไปดูได้ที่ Forex factory โดยข่าวสำคัญตัวเช่น ข่าวรายงานของการจ้างงานของคนในธุรกิจต่างๆ ยกเว้นอุตสาหกรรมภาคเกษตรกรรม หรือนอนฟาม หรือข่าวการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
4.เทรดคู้เงินหลัก
การเทรดคู้เงินหลักก็จะช่วยลด Low Liquidity คู้เงินหลัก เพราะเป็นคู้เงินหลักที่คนเทรดกัน นั้งจึงทำให้ Spread น้อยกว่า โดยคู้เงินหลักประกอบไปด้วย EUR/USD ,USD/JPY,GBP/USD, USD/CHF,USD/CAD, AUD/USD, NZD/USD
5.เทรดในช่วงเวลาที่ธนาคารเปิดทำการในแต่ล่ะโซนเวลา
cr.อ่านเพิ่มเติ่มได้ที่
cr.image
โฆษณา