19 เม.ย. 2022 เวลา 04:17 • การศึกษา
นี่ขอยกตัวอย่างตัวเองละกัน สมัยนั้นนี่ก็ไม่รู้ตัวเองชอบอะไร เริ่มจากศึกษาว่าสาขาในหัวเราที่คิดว่าเราสนใจหรือสามารถยื่นคะแนนได้ก่อนว่ามันต้องเรียนอะไรเกี่ยวกับอะไรบ้าง เราก้ไล่ดูไล่หาข้อมูล ถ้ามันเป็นสิ่งที่เราชอบเราจะไม่มีความลังเลใจ เราก้จะพุ่งไปที่สาขานั้นและอยากรู้ต่อไปเรื่อยๆ เหมือนเราเปิดหนังสืออ่านแล้วเราอยากรู้อีก เพิ่มอีกเราก้จะอ่านมันไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเราอ่านแล้วเรารูสึกไม่ใช่เรา ไม่โอเค เราก้หยุดแค่หน้าสองหน้า
การที่เรารู้เราศึกษาหาข้อมูลมันอาจจะตอบไม่ได้ว่าเราชอบหรือไม่แต่ก็อาจจะเป็นอีกตัวเลือกว่าเราโอเคมั้ยที่ต้องใช้เวลาเรียนสิ่งเหล่านี้ จุดสุดท้ายนี่คิดว่าจะรู้ว่าเราชอบไม่ชอบก็ต่อเมื่อเราได้เรียนมันไปจริงๆแล้ว ทุกวันนี้เราก็ไม่ได้บอกว่าเราชอบจิตวิทยา​นะที่ตัดสินใจเรียนแต่เราแค่รู้สึกสนใจ เรียนก็แค่ผ่านไม่ได้ดีมาก ทุกวันนี้ก็ยังถามตัวเองอยู่ว่าจริงๆเราชอบอะไร 55555
โฆษณา