19 เม.ย. 2022 เวลา 05:23 • ความคิดเห็น
5 อันดับสถานที่เงียบสงบที่สุดในโลก
มีใครชอบอยู่ในที่เงียบสงบบ้างฮะ
ผมชอบอยู่นะฮะ ในที่เงียบสงบ
แต่ถ้าเงียบสงบเกินไป มันก็ชวนหลอนดี
เพราะผมมักชอบจินตนาการที่มันหลอนๆอยู่เสมอ
ประมาณว่า จิตปรุงแต่ง มโนไปเรื่อย5555
และนี่คือ5สถานที่ ที่เงียบสงบมากที่สุดในโลก
มาฮะ ตามไปดูกัน
คำเตือน งดใช้เสียง เดินให้เบาที่สุดนะฮะ🤣
1.อาคาร 87 วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา
สถานที่แห่งนี้เป็นที่เงียบที่สุดในโลกอันดับต้น ๆเลยล่ะฮะ มันคือห้องปฏิบัติการวิจัยของ Microsoft ในเมืองเรดมอนด์ รัฐวอชิงตัน และเป็นสถานที่เงียบสงบที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการ ตามสถิติของGuinness World Records
ห้องแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทเทคโนโลยีเพื่อการทดสอบด้านเสียงและอุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุด เป็นห้องที่ไม่มีเสียงสะท้อน ซึ่งเป็นห้องที่หุ้มฉนวนจากเสียงภายนอกและออกแบบมาเพื่อดูดซับการสะท้อนของเสียงและคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าภายใน ทำให้ไม่มีเสียงสะท้อนทั้งหมด
2.Orfield Laboratories, มินนิโซตา, สหรัฐอเมริกา
ห้องปฏิบัติการ Orfield มินนิอาโปลิส มินนิโซตาห้องทดลองนี้เรียกว่าห้องแอนโชอิก ซึ่งหมายความว่าไม่มีเสียงสะท้อนเนื่องจากห้องดูดซับเสียงได้ 99.99 เปอร์เซ็นต์ ผู้ผลิตหลายรายใช้เพื่อทดสอบระดับเสียงของผลิตภัณฑ์และคุณภาพเสียง และยังสามารถทำให้คนบ้าได้อีกด้วย
ห้องนอนที่เงียบสงบโดยทั่วไปในตอนกลางคืนจะวัดได้ประมาณ 30 เดซิเบล แต่ห้องนี้วัดได้ที่ -9 เดซิเบล มันทำจากเวดจ์อะคูสติกไฟเบอร์กลาสหนา 3.3 ฟุตและผนังสองชั้นของเหล็กหุ้มฉนวนและคอนกรีตหนาฟุต
ห้องนี้เงียบมากจนสามารถได้ยินเสียงหัวใจเต้นได้เลยล่ะฮะ
ถ้าอยากเข้าไปสัมผัสความเงียบต้องจองก่อนนะฮะ และสามารถเข้าไปได้แค่ช่วงเวลาสั้นๆ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล
3.อุทยานแห่งชาติโอลิมปิก วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา
ในอุทยานแห่งชาติโอลิมปิกของวอชิงตันซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่ป่าฝน Hoh ของอุทยาน เศษซากของความเป็นป่านี้นำเสนอ “ภูมิทัศน์เสียงธรรมชาติที่หลากหลายรวมกับช่วงเวลาที่เงียบสงบตามธรรมชาติ”
เห็นได้ชัดว่าอุทยานแห่งนี้มีป่าสนที่ไม่บุบสลายที่ใหญ่ที่สุดใน 48 รัฐตอนล่างของสหรัฐฯ และมีสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ บริสุทธิ์ และมีความหลากหลายทางนิเวศวิทยามากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศด้วยฮะ
4.Kelso Dunes, Mojave Desert, สหรัฐอเมริกา
ทะเลทรายโมฮาวีมีชื่อเสียงในด้านทิวทัศน์และสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย แต่ที่นี้ไม่มีสัตว์ป่า ไม่มีเครื่องบิน หรือแม้แต่รถยนต์
ถ้าจะมาสถานที่นี้ต้องเดินเท้าเท่านั้นฮะ และความร้อนที่แผดเผาในฤดูร้อนทำให้ผู้คนที่มาเยือนไม่คุ้นเคยกับสภาพอากาศ ปล่อยให้นักเดินทางที่กล้าหาญทุกคนเดินเหงื่อตกไปกับความเงียบ😁
5.คีลเดอร์ ไมเรส ประเทศอังกฤษ
คีลเดอร์ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ห่างไกลทางตะวันตกของนอร์ธัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ หมู่บ้านตั้งอยู่ที่หัวKielder Waterและอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของKielder Forestห่างจากชายแดนสกอตแลนด์ไม่เกิน 3 ไมล์ (ห้ากิโลเมตร)
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen2
19/4/65
ผู้ติดตามvip949
โฆษณา