19 เม.ย. 2022 เวลา 09:10 • ธุรกิจ
Jack Dorsey วิจารณ์ปัญหาบอร์ด Twitter - Elon Musk บอกจะตัดค่าจ้างบอร์ด ถ้าซื้อกิจการสำเร็จ
1
Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Twitter ซึ่งตอนนี้เป็นหนึ่งในกรรมบอร์ดบริหาร Twitter ด้วย ออกมาวิจารณ์การทำงานของบอร์ดผ่านการตอบทวีต หลังจาก Elon Musk ประกาศซื้อกิจการ และบอร์ดบริหารก็ประกาศแผนการป้องกัน
1
เขาพูดถึงประเด็นว่าบอร์ดเองทำให้ Twitter มีปัญหา โดยบอกว่าบอร์ดนั้นทำให้ทุกอย่างผิดเพี้ยนมาเรื่อย ๆ นอกจากนี้เขายังตอบทวีตหนึ่งที่บอกว่า บอร์ดที่ดีไม่ได้สร้างบริษัทที่ดี แต่บอร์ดที่แย่จะทำลายบริษัทเสมอ โดยทวีตว่า "เรื่องจริงมาก ๆ" และเมื่อมีคนถามว่าบอร์ดอนุญาตให้เขาพูดแบบนี้เหรอ? Dorsey ก็บอกว่า "เปล่า"
ทั้งนี้ Dorsey จะอยู่ในตำแหน่งกรรมการบอร์ดไปจนครบวาระเลือกบอร์ดบริหารชุดใหม่ ในการประชุมผู้ถือหุ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเขาประกาศแล้วว่าจะไม่รับตำแหน่งต่อ
ประเด็นการตัดสินใจของบอร์ดที่อาจไม่ตรงกับความต้องการผู้ถือหุ้นนั้น Elon Musk เองก็เพิ่งทวีตตอบหลังมีคนเปิดประเด็นว่าบอร์ดบริหารต่างถือหุ้น Twitter เป็นจำนวนที่น้อยมากว่า หาก Jack Dorsey ออกจากกรรมการบอร์ด กลายเป็นว่าบอร์ดที่เหลือถือหุ้น Twitter น้อยมาก (ซีอีโอ Parag Agrawal จะมีหุ้นมากที่สุดคือ 0.063%) ฉะนั้นผลประโยชน์คนกลุ่มนี้จะไม่สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้ถือหุ้นต้องการ
1
Musk ยังทวีตอีกว่าหากเขาซื้อกิจการ Twitter สำเร็จ บอร์ดบริหารทั้งหมดจะได้ค่าจ้าง 0 ดอลลาร์ ซึ่งช่วยบริษัทประหยัดเงินได้ถึง 3 ล้านดอลลาร์ต่อปี
อัพเดทกรณี Twitter อาจถูก Elon Musk ซื้อกิจการ
อ้างอิง
โฆษณา