19 เม.ย. 2022 เวลา 12:57 • การตลาด
ปรากฏการณ์ “คิมซอนโฮ” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยสไตล์ “ฮงบันจัง”
หลังจากเงียบหายไปจากหน้าสื่อเกาหลีใต้นานกว่า 6 เดือน “คิมซอนโฮ” ผู้รับบท “ฮงบันจัง” จากซีรีส์แนวฟิลกู๊ด Home Town Cha Cha Cha ก็ทำเซอร์ไพรส์แฟนคลับชาวไทยด้วยการมาปรากฏตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 เพื่อมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Sad Tropics ในเมืองไทย โดยพักอยู่ในกรุงเทพฯนานถึง 18 วัน ก่อนจะเดินทางกลับเกาหลีใต้ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 17 เมษายน 2565
คิมซอนโฮมักใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ไปกับการเดินเที่ยวเล่นในย่านแลนด์มาร์คของคนกรุงเทพฯ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนม และสวนสาธารณะ โดยใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสไตล์ฮงบันจังจนกลายเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้กลุ่มแฟนคลับออกมาตามรอยกันอย่างคึกคัก ทั้งตามชิม และตามช้อป ในทุกร้านค้าที่คิมซอนโฮเข้าไปเป็นลูกค้า รวมถึงการตระเวรเก็บภาพโปรเจ็กต์ป้ายต้อนรับที่แฟนด้อมบ้านต่างๆ ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อส่งกำลังใจถึงเมนของพวกเขา
การมาเยือนไทยครั้งนี้ของคิมซอนโฮ จึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เม็ดเงินหมุนเวียนอยู่ในระบบไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะการใช้เม็ดเงินกับการทำโปรเจกต์ป้ายเชียร์ที่ได้พลังจากแฟนด้อม 4 บ้านหลัก ได้แก่ MY KIMSEONHO THAILAND/ #we_ajummathailand/ WELOVEKIMSEONHO.THAILAND และ SUPPORT KIMSEONHO THAILAND
มาดูกันว่า คิมซอนโฮและพลังแห่งด้อมของเขา จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอะไรอย่างไรกันบ้าง แอดรวบรวมข้อมูลบางส่วนมาให้แล้วในโพสต์นี้ และใครมีข้อมูลส่วนไหนอีกมาแชร์กันที่ใต้โพสต์นี้ได้เลย
1 ป้าย Welcome to Thailand Project เป็นป้ายโฆษณาหลังรถตุ๊กตุ๊กจำนวน 168 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.53 แสนบาท สำหรับการทำป้ายโฆษณา และซื้อพื้นที่โฆษณาหลังรถตุ๊กตุ๊ก วิ่งในเส้นทางหลักๆ อย่างสยาม สีลม และสุขุมวิท ตลอดเดือนเมษายน ซึ่งรถตุ๊กตุ๊กแต่ละคันยังมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเรียกใช้บริการของกลุ่มแฟนคลับอีกด้วย
2.ป้าย Welcome to Thailand Project ที่สยาม พารากอน จำนวน 5 ป้าย วันที่ 1-5 เม.ย.65 และขยายเวลาถึงวันที่ 10 เม.ย.65 รวมค่าเช่าป้ายโดยประมาณ 74,000 บาท
3.โปรเจ็กต์ MBK Project จำนวน 1 ป้าย วันที่ 1-7 เม.ย.65 และช่วงวันที่ 10-16 เม.ย. 65 รวมค่าเช่าป้ายโดยประมาณ 58,000 บาท
4.ป้าย Terminal 21 Project อโศก วันที่ 3-17 เม.ย.65 ไม่ทราบราคา
5.ป้ายแอลอีดี The Street Project บนถนนรัชดา ทั้งในห้างและหน้าห้าง ไม่ทราบราคา
6.ป้าย KSH HBD Project บริเวณลานน้ำพุสยาม พารากอน ไม่ทราบราคา
7.ป้าย HBD KSH IN ADVANCE Project ที่หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ทั้ง Big Screen 1 จอ และ Long Screen รวมถึงเซ็นทรัลสาขาอื่นๆ อีก 8 แห่ง ในช่วงวันที่ 16-18 เม.ย.65 ซึ่งโปรเจกต์นี้ทางเซ็นทรัลเวิลด์ขอร่วมสนับสนุนกิจกรรมของเหล่าแฟนด้อมคิมซอนโฮแบบฟรีๆ กันไปเลย (โดยทาง CTW ก็ได้การโปรโมทห้างไปแบบฟรีๆ ด้วยเช่นกัน)
8.โปรเจกต์รถแห่ซอนโฮ “สุขสันต์วันสงกรานต์” ช่วงวันที่ 12-18 เม.ย.65 วิ่งในเส้นทาง แยกอโศก-สยาม, แยกอโศก-เซ็นทรัลเวิลด์ (เปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมของสภาพการจราจร) ราคาโดยประมาณ 10,000 บาท แบ่งเป็นค่าทำป้าย 1 ฝั่ง และค่าวิ่งรถวันละประมาณ 1,000 บาท (ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต)
9.โปรเจกต์เรือแห่ “สุขสันต์วันสงกรานต์” วันที่ 17 เม.ย.65 ช่วงบ่าย เส้นทางท่าเรือสาทร ไอคอนสยาม วัดอรุณ วังหลัง และเอเชียทีค ไม่ทราบราคาป้าย
10. Bath&Body Work กลายเป็นแบรนด์เพอร์ซันแนลแคร์ที่หลายคนคิดถึง และอยากสัมผัสกลิ่นหอมแบบคิมซอนโฮ เพราะหลังจากที่มีภาพหลุดคิมซอนโฮไปช้อปปิ้ง Moon&Sun Lotion ที่สาขา ICONSIAM ประจบเหมาะอยู่ในช่วงโปรโมชั่นหน้าร้านซื้อ 2 แถม 1 และบนออนไลน์ซื้อ 1 แถม 1 เมื่อ FC มาตามรอยก็ทำให้สินค้าบนช่องทางออนไลน์ Out of Stock ไปชั่วขณะ สนนราคาแบบขวดปั้มขวดละ 850 บาท และแบบหลอด 950 บาท
1
11.กวง ซีฟู้ด (รัชดา 10) ร้านโปรดของคิมซอนโฮที่ไปซ้ำถึง 4 รอบ กับ 4 เมนูโปรด คือ ปูผัดผงกะหรี่ ทอดมันกุ้ง หอยลายผัดน้ำพริกเผา ข้าวผัดกุ้ง แถมด้วยข้าวเหนียวมะม่วงสุดฟิน ซึ่ง FC ก็มาตามรอยกันไม่ขาดสาย ทางร้านจัดโปรเด็ดให้ส่วนลด 15% สำหรับ Kim Seon He Set ทั้ง 5 เมนูนี้
12. คัสตาร์ดนากามูระ ร้านเบเกอรี่ถุงเหลืองในซอยสุขุมวิท 33/1 ร้านที่มีพื้นที่กะทัดรัดแต่เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่แวะเวียนมาถามหากับ 10 เมนูฮิต ที่ขายดีเพราะคิมซอนโฮคัดสรรไปลองชิม ได้แก่ เมนจิซานโตะ แฮมชีสคัทสึ เบคอนเอบิ เบคอนฝรั่งเศส เดนิชน้ำผึ้ง แซนด์วิชสตรอเบอร์รี่ แซนวิชหมูทอด ออมเล็ตกล้วย ออมเล็ตสตรอเบอร์รี่ และโรลวนิลา
และอื่นๆ
- สมบูรณ์โภชนา
- Bangkok banjom (สุขุมวิท 63)
- Peppe Italian Food and Wine (สุขุมวิท 60)
- carne_bkk (สุขุมวิท 23)
- Invisible coffee room สุขุมวิท 16
- Paris Mikki
- % Arabica Bangkok Emquartier Roastery
- Starbucks (Terminal 21 และ ICONSIAM)
- BALENCIAGA
- ร้านนวดเท้า
- โคเรียนทาวน์
- ตลาดนัด JJ
#หัวหน้าฮง #คิมซอนโฮ #KimSeonHo
โฆษณา