19 เม.ย. 2022 เวลา 14:20
เป็นเหมือนกัน
แต่แค่รู้สึกว่า ความจริงคือ ไม่ใช่ facebook ที่ทำให้เรามองไม่เห็นความจริง แต่ เป็นเพื่อนที่เรามีใน Facebook คนที่เรารู้จัก เพจที่เราติดตาม สื่อที่พยายามประโคมข่าวดราม่าเพื่อสร้างเรตติ้ง ทุกอย่างใน FB พยายามประโคมตัวเองเพื่อดึงดูดความสนใจ พยายามอวดกันทางวัตถุ Showการออกทริปท่องเที่ยว ของที่ต้องมี พอเราเสพพวกนี้มาก ๆ
ในหัวของเราก็จะคิดว่า เราก็อาจจะต้องมีบ้าง ต้องท่องเที่ยว ต้องมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ต้องพยายามเป็นจุดสนใจโดยการพยายามทำตัวเฟค ทำอะไรก็ต้องถ่ายรูป เหมือนเป็น Job เสริม มันซึมซาบเข้าไปโดยที่เราไม่รู้ตัว (เพราะการเปรียบเทียบคือธรรมชาติของมนุษย์) หากเราไม่ทำแบบคนอื่น มันจะเป็นความรู้สึกแบบ ไม่เป็นพวกเดียวกัน
ที่ผมทำก็คือ Facebook Social media ก็คงต้องเล่น เพื่อติดตามข่าวสาร แต่ สร้าง account ใหม่ บุคคลที่ Add friend แล้วส่งผลให้มีผลกระทบต่อใจและพฤติกรรมของเราในทางลบ ขอไม่ Make friend ไม่เกี่ยวว่าจะรู้จักกันหรือไม่ สื่อที่พยายามเสนอข่าวดราม่าตลอด คงต้อง ปิดการมองเห็นไป หมั่นสังเกตุพฤติกรรมตัวเอง เลื่อนๆไถๆ FB หรือ Tiktok ถ้า รู้สึกว่าทำแบบนั้นนานไปแล้ว ตัดใจ กดออกให้ได้ ไปหาทำอย่างอื่น เขียนบันทึก ขี่มอเตอร์ไซค์ หาขนมกิน
ทำแล้วชีวิตดี จิตใจดีขึ้น ก็ขอทำต่อ ไม่สนใจว่าใครจะมองว่าขวางโลก ติส หรือ บลาๆ ถ้ามันดีกับเรา เราโอเค ไม่กระทบผู้อื่น มันก็เป็นเรื่องที่ดีแล้ว
โฆษณา