20 เม.ย. 2022 เวลา 11:09 • สุขภาพ
• เสียงบ่นจากนักท่องเที่ยวกับความวายป่วงของ Test&Go
ล่าสุดคือเสียงจากคุณอุ่น จากเพจตามติดชีวิตแม่บ้านแขก คือคุณอุ่นเป็นอดีตแอร์ของการ์ต้า
ปัจจุบันมีครอบครัวและย้ายไปใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษ และได้เดินทางกลับมาเมืองไทยเมื่อวันก่อนค่ะ
1
คุณอุ่นใช้คำว่า "กลียุค" ทุกอย่างวุ่นวายไปหมด นักท่องเที่ยวมาออกันตรงโถงทางออกเพราะพนักงานไม่พอ ทำงานกันไม่ทัน ชาวต่างชาติบางคนยืนรอเป็นชั่วโมง ไม่รู้ต้องทำยังไงต่อไป สถานที่ก็ไม่ดีเท่าที่ควร มาตรการป่องกันโควิดแต่เสี่ยงจะติดโควิดกันก็ตรงนี้
คุณอุ่นแนะนำว่านักท่องเที่ยวต้องช่วยเหลือตัวเอง สู้ชีวิตโดยการติดต่อคนขับรถโรงแรมเอง จะเร็วกว่ารอพนักงานติดต่อให้ค่ะ
.
.
อย่าว่าแต่คุณอุ่นเลย เพื่อนของลูกแอร์เองก็เคยเจอปัญหานี้ นางเดินทางกลับจากอเมริกาเมื่อเดือน พฤศจิกายน ของปีที่แล้ว ย้ำ! ปีที่แล้วนะคะ ตอนนั้นยังเป็นระบบ Quarantine อยู่เลย แต่ผ่านมาหลายยยยยยเดือนแล้ว ปัญหาเดิมก็ยังอยู่
1
ตอนนั้น...
ไม่มีการจัดโซนโรงแรมตามตัวอักษร แต่ไปจัดระดับโรงแรมตาม class ความหรูหราแทน ทำให้หาโรงแรมไม่เจอ รวมถึงการจัดสถานที่รอรถ และรถที่จะมารับเข้าโรงแรมยังจัดการได้ไม่ดีเท่าที่ควร
1
จำนวนนักท่องเที่ยวเยอะเกินจำนวนเจ้าหน้าที่ มีการตะโกนเรียกบ้าง สัมผัสใกล้ชิดบ้าง ทำให้รู้สึกว่าเสี่ยงจะติดโควิด
.
.
ส่วนตอนนี้...
เพื่อนอีกคนเดินทางกลับมาจากสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันก่อนนี้ (หลังสงกรานต์) มีบุญมากค่ะ เครื่องลงสายๆ นักท่องเที่ยวน้อยหน่อย เลยไม่เจอปัญหาคนเยอะวุ่นวาย ติดอยู่อย่างเดียว ปัญหาเดิม คือ...
• ปัญหา การหาโรงแรมไม่เจอ
😅😅😅
คือถึงแม้จะไปตามโต๊ะที่จัดไว้ตามตัวอักษรของโรงแรม แต่ก็ยังมิใช่ ต้องเดินตามหาใหม่อยู่ดี แต่พอเจอแล้วนั่งรอรถประมาณ 10 นาที รถก็มารับค่ะ
เพื่อนบอกว่าระหว่างนั่งรอรถ ก็สังเกตคนที่ออกมาใหม่ พบว่าชะตากรรมเดียวกัน แต่ละคนยืนงงในดงสุวรรณภูมิ เดินไปโต๊ะนั้นโต๊ะนี้ เจ้าหน้าที่ก็ชี้ให้ไปโน่นไปนี่
.
.
แต่ทั้งนี้1 หลังจากที่นักท่องเที่ยวได้รีวิวกันอย่างมากมายถึงการจัดระเบียบที่ไม่ค่อยเป็นระเบียบนี้ ทางการท่าอากาศยาน AOT ก็ได้ปรับปรุงและอธิบายให้ฟังดังนี้ค่ะ...
AOT
อย่างที่เพื่อนลูกแอร์บอก ถ้าเจอช่วงคนเยอะๆคือวุ่นวายแน่ๆ ตอนเช้าๆ เครื่องแลนด์พร้อมกันแน่นๆ ลำละ 2-300 คน
ตั้งกี่สายการบิน
เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วย คนไม่พอ จำนวนนักท่องเที่ยวก็เพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่อยากให้เขารู้สึกไม่ประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่ถึงเมืองไทยเลยค่ะ
แต่ทั้งนี้2 ได้ยินว่าระบบ Test&Go จะถูกยกเลิกในเดือนนี้แล้วใช่มั้ยคะ แล้วเปลี่ยนมาใช้วิธี ATK แบบ Professional ในวันที่ 1 พ.ค. นี้แทน จะเป็นยังไงต้องรอชมค่ะ
1
.
.
เอาใจช่วยสุดดด 😖❤️
สวัสดีค่ะ
.
.
โฆษณา