19 เม.ย. 2022 เวลา 16:44 • นิยาย เรื่องสั้น
ชนนก!
เช้านี้ หลังจากตื่นนอน ผมได้คลานไปหน้าเต้นท์  และค่อยๆบรรจงเลื่อนซิ๊ปของเต้นท์ขึ้น เพื่อลุ้นว่าวันนี้เราจะได้อยู่บนท้องฟ้าไหม
พอเลื่อนขึ้นเกือบสุดแก้มอวบๆของผมก็เริ่มฉีกออก ใช่ครับ วันนี้เราเจอหมอก... บรรยากาศรอบเต้นท์นั้น รายล้อมไปด้วยหมอกบางๆ และหนาแบบเป็นกลุ่มก้อน กระจัดกระจายรอบๆ และเคลื่อนที่ไปอย่างช้าๆตามแรงลมที่จะพามันไป
ผมได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ จินตนาการตามสายหมอก และยังได้สูดออกซิเจนบริสุทธิ์เต็มปอดเป็นของแถม จินตนาการได้พักใหญ่ แสงแดดเริ่มส่องรอดเมฆมาเป็นระยะ  ทำให้เราเสมือนค่อยๆตกจากท้องฟ้ากลับมาสู่พื้นดิน... ในใจคิดพลาง เวลาแห่งความสุข ช่างสั้นเหลือเกิน
ผมได้ขับรถออกไปทานข้าวเช้า เป็นร้านข้าวแกงริมถนน กันเองๆ ตามแบบฉบับชาวบ้าน นั่งทานข้าวไปเหลือบมองเห็นนก 2 ตัวบินหยอกล้อกันไปมา ประหนึ่ง หนุ่ม สาว หยอกล้อกัน ดูแล้วอมยิ้มแบบเขินๆ
แต่การเกี้ยวล้อกันนั้น ดันอยู่ผิดที่ ดันไปเกี้ยวล้อกันกลางถนนคอนกรีต เกี้ยวล้อไป บินหลบรถไป พาชวนเสียวทุกครั้งที่รถขับผ่าน ว่าจะโดนชนไหม แต่ก็รอดได้ทุกครั้ง เหมือนว่ามีประสบการณ์บนถนนเส้นนี้อย่างโชกโชน... แต่ ฉันใด ฉันนั้น 10 เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง
ผมกำลังมีความสุขกับการหยอกล้อกันของนกหนุ่มสาว และแล้วก็มีรถกระบะขับผ่านมาทางถนนเป็นปรกติ... ที่ผิดปรกติคือ รถคันนี้ขับเร็วมากกว่าค่าเฉลี่ยของทุกๆคันที่ขับบนถนนเส้นนี้ ราวกับรีบหรือมีธุระด่วน ทำให้ นกหนุ่ม สาวคู่นี้ พลาดท่าเสียทีกับความเคยชิน โดนชนเข้าอย่างจัง
ในความโชคร้าย คือ ชนตัวเดียว หลังจากชนเสร็จ ร่างติดปีกอันไร้วิญญาณได้แน่นิ่งบนถนนคอนกรีต ส่วนอีกตัวได้บินลงมาบนพื้นใกล้ๆร่างของอีกตัว มายืนข้างๆ ราวกับมาเรียกว่า ไปเล่นกันต่อไหม เราบินไปเที่ยวที่ไหนกันต่อดี เที่ยงแล้วหาอะไรกินกันไหม... โมเม้นท์เปลี่ยนกระทันหัน จากอารมณ์แอบยิ้ม เขิน มีความสุข กลับกลายเป็น ดราม่า เฮ้ย... เรื่องเศร้าเกินไป มันตายแล้ว
ในความโชคร้าย ของ โชคร้าย คือ นกอีกตัวที่ต้องเสียคนรักไปแบบไม่ทันตั้งตัว มันจะเศร้าแค่ไหน ขนาดเราที่มองอยู่ห่างๆ ไม่ได้รู้จักกัน ยังรับรู้ความรู้สึกของความสนุก สดใส ความรัก และความสุขได้
โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน!!! มอบความรัก ดูแล ใส่ใจ กับคนที่เรารัก... ไม่ต้องตลอดเวลา แค่ วันละครั้งก็เพียงพอ แต่... มอบความรักทุกวัน
#natase
#นาตาเซะ
#คิดบวก
#มุมมอง
โฆษณา