20 เม.ย. 2022 เวลา 01:53 • ครอบครัว & เด็ก
ผมอยากให้คุณเห็นความจริงในแง่ที่ว่า ปัญหาที่ว่าหนักมาก มันจะอยู่กับเราไปได้ตลอดกาลได้หรือ? ต่อให้มันมาพร้อมกันทุกด้านซักวันมันย่อมอ่อนกําลังลงและสลายตัวไปในที่สุด เหมือนพายุที่มันไม่ได้มีมาบ่อยๆ ถึงมันจะสร้างความเสียหายแค่ไหน เราก็ฟื้นตัวได้ หลังพายุ ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ เพียงแค่เรายอมรับ เข้าใจมัน ไม่ปฏิเสธ
แล้วยิ่งจิตใจของเราเข้มแข็ง แข็งแกร่งประดุจเหล็กกล้าปานภูผาที่ทนถึกทุกสภาพ และบางสถานการณ์ก็ต้องพริ้วไหวตามพายุเหมือนต้นหญ้า เราพร้อมที่จะรับมืออย่างมีสติ เราจึงจะรอดไปได้
เราไม่ชอบปัญหา เราไม่อยากมีทุกข์ แต่เราชอบความสุขสบาย ไม่มีใครมาบ่นเรื่อง มีแต่ความสุขสบายเข้ามาหาตัวในรอบด้าน ไปไหนมาไหนก็เจอแต่ความสุขสบาย ไม่มีใครทุกข์เพราะความสบาย เพราะเราเลือกสิ่งหนึ่งและปฏิเสธอีกสิ่งหนึ่งที่ตรงข้าม หรือจิตเราไม่เข้าใจสภาวะที่มีสองด้าน เราไปมัวแต่จมด้านใดด้านหนึ่ง ซึ่งสภาวะทั้งสองด้านล้วนแต่ไม่จีรังยั่งยืนทั้งคู่ ซักวันมันก็จะดับไปและเกิดใหม่อีกครั้ง ซึ่งเราปฏิเสธหรือหนีไปจากมันไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะไม่ทุกข์จากมันได้
โฆษณา