20 เม.ย. 2022 เวลา 07:10 • ความคิดเห็น
ถ้าเราเห็นข้อดีของเขามากๆ เช่น เขาหล่อ เขาใจดี เขาเก่ง เขารวย เขารักเด็ก ฯลฯ จิตของเราจะเกิดการยึดติด และละวางไม่ได้ เราต้องพิจารณาตามความเป็นจริง มองเห็นข้อเสียของเขาด้วย เช่น เขาอารมณ์ร้อนหรือไม่ เขาไม่เคยเห็นเราในสายตาหรือไม่ เขาเจ้าชู้ไหม เขาชอบโกหกไหม และอะไรๆอีกหลายอย่างที่เราไม่รู้ เมื่อเรามองเห็นข้อเสียเขามากขึ้น เราจะละความพอใจเขาได้ และไม่อยากคิดถึงเขาอีกครับ
โฆษณา