20 เม.ย. 2022 เวลา 07:30 • คริปโทเคอร์เรนซี
Gulf ร่วมมือ Binance รุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล นับเป็นโอกาสใหม่ของประเทศไทย
Gulf Innova บริษัทย่อยที่ GULF กลุ่มบริษัทพลังงานหมุนเวียนยักษ์ใหญ่ของไทย ถือหุ้น 100% ได้เข้าลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้น กับ Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก
เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการผลักดันธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยให้ไปสู่สากล
นอกจากนี้ GULF ได้มีการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล BNB ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลัก (Native Coin) ของระบบนิเวศทางธุรกิจของ Binance บน BNB Chain Ecosystem มูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ (ราว 1,600 ล้านบาท)
เพื่อเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมในระบบนิเวศทางธุรกิจ ของ Binance และต่อยอดในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล
ด้วยความเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในหลายระดับ (Multi-level Cooperation) กับ Binance ซึ่งเป็นผู้นำด้าน เทคโนโลยี Blockchain Infrastructure ระดับโลก
สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการเป็นผู้นำในด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และเปิดโอกาสให้บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ในอนาคต
🚀 นับเป็นโอกาสใหม่ของประเทศไทยอย่างไร?
การลงทุนใน Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับ 1 ที่ครอบครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ทั่วโลก นับเป็นการเปิดโอกาสครั้งใหญ่ให้บริษัทในไทย มีส่วนร่วมในธุรกิจซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีจำนวนผู้ใช้งานเติบโตเร็วที่สุดในโลก
และยังรับรู้ถึงมูลค่าของการลงทุนที่เพิ่มขึ้นภายหลังจากที่ Binance.US เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์
เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุน ผู้ประกอบการต่าง ๆ รวมไปถึงอนาคตสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเติบโตในประเทศไทย เติบโตอย่างก้าวกระโดดยิ่งขึ้นไปอีก
หลังจากนี้ Binance จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งการสนับสนุนจากหน่วยงานหรือภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นแรงสำคัญ ที่จะช่วยผลักดันให้ระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโต
และเห็นประเทศไทยเป็นประเทศที่เปิดกว้างด้านสินทรัพย์ดิจิทัลไม่แพ้ชาติอื่น ต้องจับตาดูต่อว่าหลังจากนี้ทิศทางของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นอย่างไรต่อไป จะมีบริษัทไหนที่ก้าวเข้ามาในโลกสินทรัพย์ดิจิทัลอีกบ้าง
🚀 ติดตามสาระน่ารู้ และข่าวสารเกี่ยวกับ Digital Asset ได้ที่
1
โฆษณา