20 เม.ย. 2022 เวลา 08:56 • ธุรกิจ
🤵มีเรื่องมาเล่า​ ว่าด้วยเรื่องส่วนลดระบุผู้ขับขี่
มีเคสกรณีผู้เสนอขายประกันท่านึงแอบใส่ส่วนลดผู้ขับขี่ในกรมธรรม์​โดยผู้เอาประกันไม่ได้ทราบ​หรือมีความยินยอมใดๆ​ มิหนำซ้ำบุคคลที่นำมาใส่ระบุเป็นผู้ขับขี่นั้นก็เป็นบุคคลที่ผู้เอาประกันภัย​มิได้รู้จักเลย​
ซึ่งเหตุการณ์​นี้ผู้เสนอขายประกันท่านนั้นมีเจตนาทำส่วนลดแบบระบุผู้ขับขี่ในเกณฑ์​อายุที่ได้รับส่วนลดสูงสุด​ เพื่อนำเบี้ยประกันภัยมาทำการตลาดนำเสนอขายให้ผู้บริโภค​เข้าใจผิดในข้อเท็จจริง​และปกปิดในสาระสำคัญ​ของเงื่อนไขประกันภัย
เมื่อผู้เอาประกัน​ภัยตกลงทำกว่าจะทราบเรื่องก็ปล่อยเวลามาถึงตอนที่จะเคล บริษัท​ประกันภัย
ได้​ปฏิเส​ธจนกลายเป็นเรื่องข้อโต้แย้ง​เกิดขึ้น​ ส่วนผู้เสนอขายท่านนั้นก็หายตัวโดยทันที​
⭐ใครล่ะที่จะเป็นที่พึ่ง....
ก็คนที่เคยเสนอขายแต่ไม่ได้เป็นผู้ที่ถูกเลือกเพียงเพราะเบี้ยแพงกว่า​ 900​ บาท
อุทาหรณ์​ที่ผมเคยลงนำเสนอมาตลอดว่าประกันรถหากเราใส่ใจเพียงแค่เบี้ยราคาเราอาจจะมีความเสี่ยงเจอมิจฉาชีพ​ที่คอยจ้องเข้าทางเรา​ ยิ่งโดยเฉพาะหากใครโพสต์​ถามประกันรถประมานว่า
" ขอเบี้ยถูกๆ​ เสนอมาเลย​"
" ใครให้ถูกกว่ายินดีจบ​ " โปรดระวัง​.. ❗
📢 " ประกันรถยนต์ตอนซื้อ​ไม่สำคัญ​เท่าตอนเคลม"
การพิจารณา​ประกันภัย​รถยนต์ที่ดีควรศึกษา​ข้อเท็จจริง​ในการพิจารณา​ให้รอบด้าน​ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของทุนประกัน​รถ​ , วงเงินความเสียหาย​ของบุคคลภายนอก​ , ค่ารักษาพยาบาล​ต่อคน​ รวมถึงต้องตรวจสอบผู้เสนอขายให้ชัดเจนว่าบุคคลนั้นมีตัวตน​หากเราเลือกพิจารณา​ผ่านออนไลน์​ในครั้งแรก
มีหลายคนเคยตั้งคำถามกับผมว่าแล้วเราจะรู้และตรวจสอบคนที่เข้ามาเสนอขายประกันรถในโลกออนไลน์​อย่างไรล่ะว่าเค้าจะโกงไหม...❓
👨‍💼ผมเลยตอบว่า " การเลือกประกันรถ​ยนต์ที่ดี​ ไม่ต่างจากตอนที่เราเลือกซื้อรถเลยครับ​ หากเรามีความใส่ใจในรายละเอียด​เหมือนตอนที่ซื้อรถ​ การเลือกประกันรถที่ดีไม่ให้ถูกโกงเราก็จะสามารถหาวิธีได้เอง​ ​"
📝บทความรู้​
กำหนดเกณฑ์ความเสี่ยงและได้รับส่วนลดตามเกณฑ์อายุ ดังนี้ครับ
(1) อายุเกิน 50 ปีขึ้นไป เสี่ยงน้อยสุด ได้รับส่วนลดมากสุดถึง 20%
(2) อายุ 36-50 ปี ได้รับส่วนลด 15%
(3) อายุ 25-35 ปี ได้รับส่วนลด 10%
(4) อายุ 18-24 ปี เสี่ยงมากสุด ได้รับส่วนลดน้อยสุดเช่นกัน เพียงแค่ 5% เท่านั้น
#ประกันภัยรถยนต์ต้องมีคนดูแล​ #ถูกดีประกันภัย
โฆษณา