20 เม.ย. 2022 เวลา 19:10 • ความคิดเห็น
วิกฤตชีวิตเป็นมากกว่าโอกาสในการฝึกตน วิกฤติคือเป็นข้อสอบวัดพัฒนาการในการการควบคุมสถานการณ์และแก้ปัญหา ปกติเราเป็นคนฟูมฟายเอาแต่พึ่งคนอื่น ร้องไห้คร่ำครวญ พอโดนไล่ออกจากงานคราวนี้(เพราะขอลาป่วย แต่ไปหาหมอช้าเกินไป หมอตรวจไม่เจออะไร ที่ทำงานเลยหาว่าเราโกหก) เราว่าเราพยายามเต็มที่ ทั้งโทรไปถามความคืบหน้า วิ่งวุ่นขอเอกสาร พยายามอธิบายให้ที่ทำงานฟังอย่างสุดความสามารถ โดยแอบมาร้องไห้ที่บ้านแค่นั้น ..แต่ผลออกมาคือโดนไล่ออกอยู่ดี เวรกรรมเนอะ
ชีวิตเราก็เจอวิกฤตมาพอสมควร ถ้าจะเรียกว่าลำบาก อะไรก็มีแต่อุปสรรคก็ไม่เชิง แต่จะเรียบง่ายไร้ปัญหาก็ไม่ใช่แน่นอน เอาเป็นว่าเหมือนจะราบรื่นแต่มีปัญหาบ่อยมากเลยแล้วกัน
โฆษณา