21 เม.ย. 2022 เวลา 12:45 • ความคิดเห็น
10อันดับสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก
1. ขนมปังเวียดนาม/เวียดนาม
ขนมปังเวียดนาม ถ้าอยู่เวียดนามแต่ไม่ได้กินจานนี้ถือว่าพลาดอย่างแรง นี่คือหนึ่งในอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในโลก แม้กระทั่ง "เป็นที่นิยม" ในหมู่บ้านทำอาหารนานาชาติที่มีชื่ออยู่ในพจนานุกรม: Banh Mi ขนมปังเวียดนามมีอยู่ทั่วเวียดนามในทุกมุมถนนทุกสายและในร้านอาหารสุดหรู ขนมปังเวียดนามเป็นขนมปังบาแกตต์ยาวกรอบที่ด้านนอกนุ่มด้านในและไส้แน่นๆ ไม่เหมือนแซนด์วิช มีทั้งเนื้อย่าง ปอเปี๊ยะ ผัก ชูไม ปาเต...
2. วาฟเฟิลรังผึ้งกับไอศกรีม/ฮ่องกง
นี่คืออาหารที่มีรสชาติอาหารข้างทางที่ไม่เหมือนใครในฮ่องกง เหตุผลที่เรียกว่าวาฟเฟิลรังผึ้ง เพราะมีชั้นของทาร์ตไข่ที่ม้วนงอเหมือนลูกบอลที่ตกผลึกเพื่อสร้างรังผึ้งที่สวยงาม วาฟเฟิลรังผึ้งร้อนผสมผสานกับความเย็นของครีมสด สอดไส้ด้วยช็อกโกแลต และบิสกิตกรุบกรอบเพื่อสร้างเมนูที่ผู้มาทานจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่หลากหลาย
1
3. Zapiekanka/โปแลนด์
Zapiekanka เป็นอาหารข้างทางแบบฉบับของโปแลนด์ เป็นการผสมผสานระหว่างพิซซ่าและแซนด์วิชอันเป็นเอกลักษณ์ มันเป็นขนมปังแผ่นยาว โรยหน้าด้วยเห็ด หัวหอม และชีส จากนั้นนำไปอบจนชั้นชีสละลาย ทำให้เกิดกลิ่นหอมที่น่าดึงดูดใจอย่างยิ่ง Zapiekanka จะเสิร์ฟพร้อมกับซอสมะเขือเทศแบบฉบับของโปแลนด์
4. แพนเค้กทะเล/เกาหลี
แพนเค้กทะเลเป็นอาหารจานโปรดของหนุ่มสาวเกาหลี นี่เป็นหนึ่งในอาหารข้างทางที่อร่อยในดินแดนกิมจิที่คุณควรลองถ้าคุณมีโอกาสไปที่นั่น แพนเค้กทะเลส่วนใหญ่ทำจากอาหารทะเลที่มีกิมจิและต้นหอม แพนเค้กทะเลเสิร์ฟพร้อมกับซอสเกาหลีสูตรพิเศษที่ช่วยเพิ่มรสชาติอร่อยของเค้กนี้
5. Roujiamo/ซีอาน ประเทศจีน
Roujiamo เป็นอาหารข้างทางเก่าแก่ในประเทศจีน และในมณฑลส่านซี ซีอาน อาหารจานนี้ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรม ที่จับต้องไม่ ได้เช่นกัน Roujiamo เป็นขนมปังทรงกลมที่ผ่าครึ่ง มีรูปร่างเหมือนเกี๊ยวและยัดไส้ด้วยหมูสับ เนื้อวัว หรือเนื้อแกะ ไส้ในทำจากเครื่องเทศ 20 ชนิดเพื่อหมักอย่างทั่วถึง นั่นเป็นเหตุผลที่รสชาติของ Roujiamo เข้มข้นมาก เป็นผลงานชิ้นเอก
6. Aloo chaat/อินเดีย
Aloo chaat เป็นหนึ่งในอาหารข้างทางที่ดีที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดในอินเดีย Aloo chaat ประกอบด้วยมันฝรั่ง ซอสพริกเปรี้ยวหวาน และบะหมี่ผัด จานนี้ปรากฏในเกือบทุกเมืองในอินเดีย คุณสามารถเพลิดเพลินกับมันได้ตลอดเวลาของวัน และนี่เป็นจานที่ดีที่สุด
7.Doner kebab/ตุรกี
Döner kebab เป็นอาหารข้างทางที่มีชื่อเสียงที่สุดของตุรกี โดเนอร์เคบับคือเนื้อที่หมุนในแนวตั้ง ปรุงและหั่นพร้อมๆ กันก่อนยัดลงในขนมปังสด นี่คือเนื้อแกะย่างรสเผ็ดคลาสสิกพร้อมผักสดและซอส คุณควรลองถ้าคุณมีโอกาสไปตุรกีนะฮะ
1
8. ผัดไทย/ไทย
1
ผัดไทยเป็นอาหารไทยข้างทางที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาประเทศไทย นี่เป็นก๋วยเตี๋ยวผัดที่ยอดเยี่ยมและขายได้ทุกที่ตามท้องถนนของประเทศไทย
1
9. Lechon manok/ฟิลิปปินส์
เลชอนมานอกเป็นอาหารขึ้นชื่อของฟิลิปปินส์ มีขายตามท้องถนนและแม้แต่ในร้านอาหาร นี่คือไก่ยัดไส้ตะไคร้ ราดด้วยซอสซีอิ๊ว น้ำตาล และ calamansi ก่อนนำไปคั่วจนเป็นสีน้ำตาลทองและกรอบ
10. ส้มตำไทย/ไทย
ส้มตำเป็นอาหารไทยข้างทางที่มีชื่อเสียง เป็นอาหารที่รวมเอารสชาติทั้งสี่: เค็ม หวาน เปรี้ยวและเผ็ดตามแบบฉบับของอาหารไทย คนไทยทำส้มตำโดยการโขลกมะละกอเขียวผสมกับถั่วลิสง กุ้งแห้ง น้ำปลาเล็กน้อย น้ำตาลโตนด และน้ำมะนาว แล้วใส่ในถุงพลาสติกให้ลูกค้านำไปรับประทาน
ผมนี่อยากลองทุกเมนูเลยฮะ ยกเว้นผัดไทยกับส้มตำ 😁
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
1
TopTen2
21/4/65
ผู้ติดตามvip953
โฆษณา