21 เม.ย. 2022 เวลา 15:46 • ปรัชญา
คนเราถูกเรื่องราวที่เล่าขานมาจากบรรพบุรุษทำให้ภาพที่วาดไว้ในความคิดเราให้เป็นเช่นนั้น
ตัวผมเอง ไม่เคยเชื่อเรื่องเทวดาผีสางนางไม้ แต่ความคิดและจิตใจก็อดไม่ได้ที่จะมีปฏิกิริยาบางอย่างกับสิ่งเรามองไม่เห็น สมองมักจะสั่งให้กลัวไปก่อน เพราะเราไม่สามารถคาดเดาว่าอะไรมันจะเกิดขึ้นต่อไป สมองมันก็จะตีความแบบคลุมเคลือไปก่อนว่า มันอันตราย สิ่งที่แสดงออกมาเพื่อปกป้องตนเอง ก็คือ ความกลัว
โฆษณา