22 เม.ย. 2022 เวลา 05:55 • ปรัชญา
จงจำไว้ความทุกข์ไม่ได้มีมาเพื่อชดใช้กรรมแต่เพียงด้านเดียว...
แต่มันคือการพัฒนาศักยภาพข้างในของคุณ ไปสู่ภายนอก
กระเป๋าใบนี้เปรียบเสมือนความทุกข์ที่ซินเก็บไว้ข้างใน
ข้อคิดจากกระเป๋ากระจูดที่ซินกำลังอัดคลิปนี้ แว๊บแรกขึ้นมาว่า เฮ้ย....ก็ทำได้นิ...แล้วที่ผ่านมาคืออะไร?
แบบนี้นะทุกคน แต่ก่อนนะซินคิดว่า การอัดคลิป ถ่ายรูปสินค้า หรือแม้กระทั่งตกแต่งรูปสินค้า ทำโคตรยากเลย พี่ๆเขาไปเอาแรงบันดาลใจ ไอเดียมาจากไหนกัน ทำไมถึงได้แต่งรูปสวยๆ คลิปสวยๆ ตอนนั้นทุกข์มากคะ ทั้งทุกข์ใจ ทั้งกลุ้มใจว่าจะทำแบบไหนดี ด้วยเป็นคนที่ค่อนข้างโลกส่วนตัวสูง และเป็นเด็กที่อยู่แต่หอพัก อยู่คนเดียว ทำให้ไม่กล้าที่จะออกสังคม (ทุกข์มากจริงๆ)
ออกจากความทุกข์นี้ได้อย่างไร?
เฮียโอ๊ต คนจับนาค และ The Universe Of Mind ผู้ชี้แนะทางพ้นทุกข์ด้วย สติ ปัญญา และพลังแห่งรัก เมตตา
และเมื่อซินหายทุกข์ซินก็เริ่มเข้าสังคมได้
ซินเริ่มออกจากความทุกข์...
ทางความคิดด้วยการหยุดคิดแล้วอยู่กับลมหายใจ
หยุดแม้กระทั่งคิดว่าอนาคตอีก 2-3 นาทีข้างหน้าจะทำอะไร?
หยุดคิดแม้กระทั่งเมื่อ 5 นาทีที่แล้วมีคนมาบ่น ดุ ด่า อะไรเรา
และมาอยู่กับกระเป๋าที่อยู่ตรงหน้า มือถือ ลมหายใจด้วยความรัก รักกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า อวยพรให้สิ่งนี้เมื่อมีผู้ได้รับขอให้เขามีความสุข
งานนี้ก็สำเร็จได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ
อยู่กับปัจจุบันทุกข์ที่มีก็หายไป...
คุณคิดว่าความทุกข์ คือสิ่งที่น่ารังเกียจอีกต่อไปหรือไม่
  • ถ้าไม่ทุกข์เราจะไม่รู้ว่าความฟุ้งซ่านเป็นอย่างไร?
  • ถ้าไม่ทุกข์เราก็จะไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำถูกหรือผิด
  • ถ้าไม่ทุกข์เราก็จะไม่รู้ว่าคนรอบข้างคิดอย่างไรกับเรา
  • ถ้าไม่ทุกข์เราก็จะไม่มีวันรู้จักคำว่า ประมาทในชีวิต สติปัญญาพิจารณา แก้ไข
  • และเราก็จะไม่มีทางรู้ว่า ทุกข์กับสุข ล้วนคู่กันเสมอ เพราะทุกสิ่งเกิดขึ้นเพื่อให้เราได้พัฒนาใจ กาย ของเราในปัจจุบัน และจะไม่ย้อนกลับไปทำผิดในสิ่งที่เคยเป็นมา
ดังนั้น เวลาเรากลุ้มใจขอให้เรานึกเสมอว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นที่เราและควรดับที่ตัวเรา มิใช่โทษกล่าว
ครูอาจารย์ท่านกล่าว
และทุกท่านมีวิธีการดับทุกข์นั้นด้วยวิธีใดบ้าง ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้เลยคะ
ขอบคุณครูอาจารย์ที่อยู่รอบตัวข้าพเจ้าและขอบคุณตัวข้าพเจ้าที่กลับมารักตัวเอง เมตตาตัวเอง ใส่ใจตัวเองและใส่ใจคนรอบข้างมากขึ้นด้วยสติ ปัญญา ในการพิจารณา มิใช่ด้วยความหลง แต่ด้วยความรักและเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
#ซินซินติดปีกไดโนเสาร์
#ติดปีกไดโนเสาร์ด้วยสื่อออนไลน์โดยครูซิน
#ผ้าซิ่นผ้าไทยซินซิน
#ซีรีส์ข้อคิดให้กำลังใจ
โฆษณา