23 เม.ย. 2022 เวลา 05:09 • ความคิดเห็น
การใช้ชีวิตคือการค้นพบแก่นของชีวิตว่าเรามีชีวิตไปทำไม…
ถ้าเราคิดว่าชีวิตคือการกินขี้ ปี้ นอน ใช้ชีวิตไปวันๆ เราก็จะใช้ชีวิตไปวันๆตามความอยากของเรา
ถ้าเรามองว่าชีวิตคือการชดใช้กรรม เราก็จะมองทุกอย่างเป็นกรรม มองทุกสิ่งเป็น pain point ที่เราต้องทน ต้องทุกข์ไปกับมัน
ถ้าเรามองว่าชีวิตต้องประสบความสำเร็จ ต้องร่ำรวย ต้องมีชื่อเสียง ชีวิตของเราก็จะมุ่งพุ่งเป้าหาความมั่งคั่งเหล่านั้น
ถ้าเรามองว่าชีวิตคือการใช้เวลาเพื่ออุทิศตนให้ผู้อื่นเราก็จะใช้ชีวิตเพื่อผู้อื่น
การใช้ชีวิตคือการทำความเข้าใจโลก เข้าใจตัวเอง เข้าใจวัตถุประสงค์ในชีวิตของตัวเอง แล้ว lives your life just like that ทุกคนมีเวลาในการเรียนรู้และเข้าใจตัวเองและโลกใบนี้ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความเชื่อ ความคิด ความต้องการที่แต่ล่ะคนมี
โฆษณา