23 เม.ย. 2022 เวลา 07:47 • การศึกษา
กลยุทธ์ในการพัฒนาสินค้าใหม่ให้โดนใจลูกค้า จะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่อไปนี้
1
1. ประโยชน์ใช้สอย สินค้าใหม่จะต้องตอบสนองความต้องการในด้านประโยชน์การใช้งานที่ครบถ้วนทั้งประโยชน์หลักทางตรง และประโยชน์ทางอ้อม
2. ความสวยงาม สินค้าต้องมีความสวยงามดึงดูดใจผู้พบเห็น รูปทรงเหมาะสมกับงานและสอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของลูกค้า ยิ่งเหมาะสมกับลูกค้าเราเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นที่ต้องการ รูปทรงควรสอดคล้องกับแนวคิดสินค้าใหม่ของเราด้วย ขนาดของสินค้าใหม่ก็ต้องเหมาะสมในการหยิบจับ ใช้งานของกลุ่มลูกค้า เราต้องศึกษาให้ชัดเจนว่าขนาดไหนที่เหมาะสม นอกจากนี้สีของสินค้าและสีของบรรจุภัณฑ์ก็มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเป็นอย่างมาก ต้องรู้ด้วยว่าลูกค้าเราเป็นกลุ่มไหน ลูกค้าเราเป็นใคร และสีแบบที่จะนำมาใช้สื่อสารกับลูกค้าเป้าหมายของเรา
3. คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ระบบการควบคุมคุณภาพสินค้า เราต้องโฟกัสตั้งแต่แหล่งวัตถุดิบ กระบวนการผลิต จนได้เป็นสินค้าใหม่ออกมาวางจำหน่าย
4. ราคาขายและต้นทุนการผลิต จะต้องตั้งราคาขายให้เหมาะสมกับตำแหน่งสินค้าและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่กำหนดไว้ ถ้าเป็นสินค้าพรีเมี่ยมจะตั้งราคาแพง แต่ถ้าเป็นสินค้าทั่วไปการตั้งราคาต้องพิจารณาคู่แข่ง และสภาพการแข่งขันในตลาดด้วย ดังนั้นหากกิจการที่ผลิตสินค้ามวลชนจะต้องพยายามควบคุมต้นการผลิตให้ต่ำที่สุด เพื่อให้สามารถแข่งขันด้านราคาได้ และทำให้มีกำไรมากขึ้น
5. ความปลอดภัยในการใช้งาน ผู้ประกอบการจะต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้งานหรือการบริโภค ควรมีการแจ้งเตือนเรื่องความปลอดภัยไว้บนฉลาก เช่น อาหารที่มีส่วนประกอบของถั่ว จะต้องแจ้งเตือนผู้บริโภคที่แพ้ถั่ว ในปัจจุบันผู้บริโภคมีความเข้าใจในสิทธิของตนเองมากขึ้น จะรักษาสิทธิหากเกิดความไม่ปลอดภัยในการใช้งาน เช่น การรับประทานอาหารแล้วมีอาการแพ้ หรือมือถือที่แบตเตอรีระเบิด ผู้บริโภคนอกจากจะฟ้องร้องทางกฎหมายแล้วอาจจะไปถ่ายทอดประสบการณ์ในสังคมออนไลน์อีกด้วย
6. ความแข็งแรงทนทาน สินค้าใหม่ต้องให้ความสำคัญการความแข็งแรงทนทานในการใช้งาน เพราะลูกค้าเมื่อซื้อสินค้าย่อมความหวังว่าจะใช้ได้นาน เช่น กล่องถนอมอาหารสุญญากาศ ผู้ผลิตมีการทดสอบการเปิดปิดว่า สามารถเปิดปิดได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 ครั้ง หรือหลอดไฟ LED ที่รับประกันอายุการใช้งานไม่น้อยกว่า 50,000 ชั่วโมง
7. การบำรุงรักษา สินค้าบางประเภทที่ต้องมีการบำรุงรักษาหลังการใช้งาน ควรออกแบบให้การบำรุงรักษาทำได้ง่าย ลูกค้าสามารถบำรุงรักษาได้ด้วยตนเอง
8. การบริการ เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เช่น การจัดส่ง การติดตั้ง บริการหลังการขายต่าง ๆ เหล่านี้เราต้องออกแบบควบคู่ไปกับสินค้าของเราตั้งแต่ต้นว่าจะทำอย่างไร
จะเห็นได้ว่าแนวทางในการพัฒนาสินค้าใหม่ให้โดนใจลูกค้าไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของกิจการ ไม่ว่าจะเป็นกิจการขนาดจิ๋ว ขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ขอเพียงผู้ประกอบการใส่ใจในรายละเอียดทุกความต้องการของลูกค้า แล้วนำมาเลือกใช้ที่เหมาะสมกับกิจการของตนเอง
" หมดเวลาของคนอ่อนแอ ถ้ายังอ่อนแอก็แพ้ไป "
จัดไฟแนนซ์กับบริษัทฯที่ถูกต้องตามกฎหมาย❤️
#หมดยุค กู้เงินกับนายทุน
#ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
ดอกเบี้ยถูกต้องตามกฎหมาย #ติดเครดิตก็กู้ได้
รับโยคย้ายไฟแนนซ์ ไถ่ถอนที่ดินและรถยนต์ รถบรรทุก เครื่องจักร รถเพื่อการเกษตร
รับปรึกษาทุกปัญหา รับจัดไฟแนนซ์ทั่วประเทศ
Hotline 🔥 096 - 7543656
พรรณปพร บุญกว้าง
เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทซีเอแอลลิสซิ่ง จำกัด
ไม่มีค่าต่อสัญญารายปี
ค่าประกันชีวิต ไม่มี
ค่าประกันอุบัติเหตุ ไม่มี
ปิดบัญชีให้ฟรี
รถยนต์ปิดก่อนกำหนดลดดอกเบี้ยให้ 50% ของ
ดอกเบี้ยคงเหลือคะ
ที่ดินปิดก่อนกำหนดลด 100%
สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่
1/24 ถ. มิตรภาพ ต.ในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000
เบอร์โทรสำนักงานใหญ่ 043 - 239888
#สามารถร้องเรียนการทุจริตและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพนักงานได้
( ทางเรายินดีพัฒนาและปรับปรุง )
เส้นทางไปสำนักงานใหญ่
โฆษณา