23 เม.ย. 2022 เวลา 13:29 • ปรัชญา
จากการรู้จักคนที่ประสบความสำเร็จทั้งคนที่รู้จักมาก่อนหน้านี้และคนที่เพิ่งรู้จัก สิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นมีเหมือนกันคือ
1.วินัย
2.ความมุ่งมั่น
3.เป้าหมาย
มันคือสิ่งที่เราไม่มี เราคือบุคคลผู้อยู่ใน comfort zone ผู้มองชีวิตเป็นเรื่องง่ายเกินไป ไร้ความกระตือรือร้น เพราะเราคือคนที่มองปัญหาว่าไม่ใช่ปัญหา ต่อให้วันนี้ต้องกินข้าวคลุกน้ำปลามันก็ยังไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามถ้ามันเหลืออาหารที่เราไม่ชอบกิน เรียกได้ว่ากินไม่ได้ และไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากต้องกินเข้าไป เราก็แค่มานั่งเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน โดยไม่ได้วิ่งออกไปหาอาหารจานอื่น
#ชีวิตผู้ไม่มีความกดดัน 😂😂😂
เราฟังเรื่องราวมาเยอะ เห็นหน้าอย่างนี้ก็อ่านหนังสืออยู่ไม่น้อย แต่มันก็ยังไม่สามารถมาดึงความกระตือรือร้นของตัวเองออกมาได้
ถ้าจำไม่ผิดเคยถามใครหลายๆคนว่า
#พวกคุณไปเอาแรงบันดาลใจมาจากไหน
หลายคนตอบว่า ครอบครัว ใช่พวกเค้าน่ารักเสมอไม่ว่าเราจะพลาดมากี่ครั้ง ถึงจะโดนดุบ้าง ถูกเตือนสติด้วยสารพัดวิธี แต่พวกเค้าไม่เคยหายไป ผู้support ตลอดกาล 55 เราคือผู้คิดดี แต่เราไม่คิดจะลงมือทำอะไรสักอย่างเลย เราปล่อยโอกาสในชีวิตหลายอย่างให้หลุด แม้กระทั่งงานในฝันที่เคยถูกทาบทามเรายังปฏิเสธ มาเลือกทำในสิ่งที่เราปฏิเสธ มาตลอดว่าถ้าโตขึ้น เราจะไม่ทำ สุดท้ายเราก็ตกหลุมรักมันจนได้
ก็นั่นแหละค่ะ ทุกคน เราเชื่อเสมอว่าทุกคนมีสิทธิคิด มีสิทธิเลือกชีวิตใช้ในแบบของตัวเอง เราเชื่อแบบนั้น ต่อให้เกิดมาต้นทุนไม่เท่ากัน เราก็เลือกได้ เลือกที่จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน
สุดท้าย ขอบคุณที่อ่านนะคะ
อ่านเสร็จแล้ว ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ
ไม่รู้จะเเท็กอะไร เพราะมันก็แค่บทความ มุมมองความคิด ของคนคนหนึ่งเท่านั้น
บางคนได้อ่านอาจะเห็นด้วย บางคนอาจจะเห็นต่าง ก็ไม่ว่ากันนะคะ
โฆษณา