23 เม.ย. 2022 เวลา 16:49 • เกม
เนื้อเรื่อง Five Nights at Freddy's: The Silver Eyes FNaF #3 เฟรดดี้บ้าไปแล้ว
ในปี 1995 ชาร์ลอตต์ เอมิลี่ (หรือที่รู้จักในชื่อ "ชาร์ลี") วัย 17 ปี กลับมายังบ้านเกิดของเธอที่เฮอร์ริเคน ยูทาห์ เพื่อเข้าร่วมงานเปิดตัวทุนการศึกษาที่อุทิศให้กับไมเคิล บรูกส์ เพื่อนสมัยเด็กของเธอ  Michael และเด็กอีก 4 คนถูกฆาตกรรมที่ร้านอาหารของครอบครัว Freddy Fazbear's Pizza เมื่อ 10 ปีที่แล้ว  เฮนรี่ พ่อของชาร์ลี ผู้ออกแบบมาสคอตแอนิมาโทรนิกของร้านอาหาร ถูกสงสัยว่าเป็นฆาตกร และส่งผลให้ฆ่าตัวตายโดยปล่อยให้แอนิมาโทรนิกที่ไม่รู้จักฆ่าเขา  ชาร์ลีกลับมาพบกับเพื่อนๆ ของเธอ คาร์ลตัน เบิร์ก จอห์น และเจสสิก้า เพื่อกลับมาเยี่ยมร้านอาหารอีกครั้ง  พวกเขาพบว่าถูกล้อมรอบด้วยห้างสรรพสินค้าที่สร้างขึ้นเพียงบางส่วน และค้นหาเส้นทางกลับเข้าไปในร้านพิชซ่า โดยพบว่าแอนิมาโทรนิกส์ทั้งหมดยังคงอยู่ที่เดิม
หลังจากพิธีเพื่อเป็นเกียรติแก่ไมเคิล จอห์นบอกชาร์ลีว่าเขาจำได้ว่าเห็นคนในชุดสีเหลืองของเฟรดดี้ ฟาซแบร์ในวันที่ไมเคิลเสียชีวิต โดยสงสัยว่าคนแปลกหน้าคนนี้คือฆาตกร  ในคืนนั้น ชาร์ลีและเพื่อนๆ กลับไปที่ร้านอาหาร พร้อมด้วยเพื่อน ๆ มาร์ลา ลามาร์ และเจสันน้องชายต่างมารดาของมาร์ลา ซึ่งเป็นคนเดียวในช่วงเวลาที่ไมเคิลถูกฆาตกรรม  ขณะเล่นเกมซ่อนหากับจอห์นอย่างหุนหันพลันแล่น ชาร์ลีได้พบกับหนึ่งในแอนิมาโทรนิกส์ ฟ็อกซี่เดอะไพเรท ซึ่งเธอกลัวเมื่อตอนเป็นเด็ก  เมื่อนึกถึงรายละเอียดในวัยเด็กของเธอที่ถูกปิดบังไว้ ชาร์ลีจำได้ว่าเฮนรี่เคยเป็นเจ้าของร้านอาหารอื่นใน New Harmony ชื่อ Fredbear's Family Diner ซึ่งมีแอนิมาโทรนิกส์สองตัว ได้แก่ เฟรดดี้และบอนนี่ในเวอร์ชั่นสีเหลือง
ชาร์ลีและจอห์นขับรถไปที่นิวฮาร์โมนี ซึ่งชาร์ลีเล่าถึงวันที่แซมมี่น้องชายฝาแฝดของเธอถูกลักพาตัวไปโดยมีคนสวมชุดบอนนี่สีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์  ส่งผลให้พ่อแม่ของเธอหย่าร้างและออกจากร้านอาหารเดิม  ชาร์ลีสงสัยว่าการลักพาตัวของแซมมี่และการฆาตกรรมของไมเคิลเกี่ยวข้องกัน  ต่อมา
เหล่าวัยรุ่นกลับมาที่เฟรดดี้อีกครั้งเพื่อพบกับเดฟ รปภ.คนเดียวของห้าง  เขาได้ปิดกั้นทางเข้าของพวกเขาและในความปรารถนาที่จะเห็น Freddy's อีกครั้ง พวกเขาจึงขอให้เขาเข้าร่วมกับพวกเขา  อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้ามาแล้ว เดฟก็หยิบชุดสปริงบอนนี่ออกมาโดยไม่คาดคิดและลักพาตัวคาร์ลตัน ซึ่งเห็นเจสันเห็น  กลุ่มหนีโดยแจ้งพ่อของคาร์ลตัน เคลย์ เบิร์ก ผู้บัญชาการตำรวจ ซึ่งสงสัยว่านี่เป็นเพียงการแกล้งของลูกชายอีกเรื่องหนึ่ง  เขาเชิญกลุ่มไปค้างคืนที่บ้านจนกว่าลูกชายจะกลับจากการแกล้งในตอนเช้า  ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจดันน์ ถูกส่งไปสอบสวนร้านอาหารที่ถูกทิ้งร้างเพียงลำพัง แต่ถูกเดฟฆ่าในชุดสปริงบอนนี่
ในขณะเดียวกัน จอห์นและชาร์ลีค้นคว้าประวัติของเฟรดแบร์ในห้องสมุด ค้นพบบทความในหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับการลักพาตัวของแซมมี่  การตรวจสอบประวัติที่เคลย์ค้นพบเผยให้เห็น "เดฟ มิลเลอร์" ซึ่งมีชื่อจริงว่าวิลเลียม อัฟตัน เป็นเจ้าของร่วมของร้านอาหารทั้งสองแห่ง
แยกฉากกับเคลย์เปิดเผยว่าแอฟตันเป็นผู้ต้องสงสัยหลักในคดีฆาตกรรม แต่ไม่พบหลักฐานโดยตรงที่ต่อต้านเขา  กลับมาที่ร้านอาหาร แอฟตันได้ใส่คาร์ลตันในชุดเครื่องแต่งกาย ซึ่งทั้งมนุษย์และแอนิมาโทรนิกส์สามารถสวมใส่ได้ผ่านชุดกลไกแบบสปริงโหลดที่เรียกว่า "สปริงล็อค"  กุญแจเหล่านี้อาจถึงตายได้หากถูกกระตุ้นในขณะที่มนุษย์สวมชุดสูท  เมื่อคาร์ลตันถามแอฟตันว่าเขารู้เรื่องนี้ได้อย่างไร อาฟตันจงใจเปิดเผยรอยตัดครึ่งเสี้ยวพระจันทร์คู่ที่สมมาตรอย่างไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งชาร์ลีสังเกตเห็นครั้งแรกเมื่อพวกเขาพบกับ "เดฟ"  William Afton เป็นผู้สร้างที่แท้จริงของการเตือนความจำที่น่ากลัวเหล่านี้
เจสันกลับไปที่ร้านอาหารเพื่อช่วยคาร์ลตัน ตามด้วยชาร์ลีและเพื่อนๆ ของเธอ  พวกเขาช่วยชีวิตคาร์ลตัน - ชาร์ลีโดยใช้ความทรงจำของเธอกับพ่อเพื่อปล่อยเขาออกจากชุดล็อคสปริง - และเคาะออกมาและมัด "เดฟ" ทันที
พวกเขาบังคับให้เขาตื่นขึ้นพร้อมกับถังน้ำและถามเขาเกี่ยวกับการฆาตกรรม  เขาปฏิเสธที่จะพูดอย่างเย็นชาจนกว่าชาร์ลีจะสังเกตเห็นว่าเขากำลังจ้องมองไปที่หัวบอนนี่สีเหลือง  ด้วยความรำคาญ เธอจึงวางมันไว้บนหัวของเขา ซึ่งเขาเริ่มพูดอย่างคล่องแคล่ว  เขาอ้างว่าชุดนั้นถูกวิญญาณของเด็กที่ตายแล้วหลอกหลอน และพวกเขาจำไม่ได้ว่าใครเป็นคนฆ่าพวกเขา  นอกจากนี้ เขายังอ้างว่าเขาจะ "เดินข้ามศพของพวกเขาในตอนเช้า" ซึ่งหมายถึงกลุ่ม เพราะเด็กที่ตายไปเห็นว่าเขาเป็น "หนึ่งในนั้น" ขณะอยู่ในชุดสูท
คำตอบของเขาสั่นคลอน พวกเขาจึงพยายามจะออกจากสถานที่ เพียงเพื่อจะพบว่าแอนิมาโทรนิกส์อย่าง Freddy, Bonnie, Chica และ Foxy นั้นก้าวร้าวต่อพวกเขา  สิ่งนี้ชัดเจนขึ้นเมื่อชาร์ลีถูกบอนนี่ไล่ล่า เจสันถูกฟ็อกซี่จับตัวไป และต่อมาก็ถูกเฟรดดี้ตามล่าพร้อมกับมาร์ลาและลามาร์ ชิกาไล่ตามทั้งหมด และสัตว์อนิมาโทรนิกที่ไม่รู้จักเกือบพังประตูห้องรักษาความปลอดภัยที่ปกป้องจอห์นทั้งสอง  และเจสสิก้า  ในที่สุดกลุ่มก็ถูกห้อมล้อมด้วยแอนิมาโทรนิกส์ทั้งหมดในคราวเดียว
โดยคาดหวังอย่างเต็มที่ว่าพวกเขาจะถูกฆ่าโดยพวกเขา แต่ได้รับการช่วยเหลือเมื่อแอนิมาโทรนิกคนที่ห้า ชุดสูทสีเหลืองของเฟรดดี้ (โกลเด้น เฟรดดี้) ปรากฏตัวขึ้น  แอนิมาโทรนิกส์ทั้งหมดหยุดนิ่งอยู่กับที่  พวกเขาทั้งหมดได้ยินเสียงกระซิบจากชุดที่ว่างเปล่า  จิตวิญญาณที่อ่อนโยนของไมเคิลเปิดเผยตัวเอง  จากนั้นดินเหนียวระเบิดทะลุกำแพงอิฐด้วยค้อนขนาดใหญ่ พบว่ากลุ่มยืนอยู่ด้วยกันและแอนิมาโทรนิกส์ก็แข็งค้างอยู่ในสถานที่ใกล้เคียง  เขาเริ่มนำกลุ่มออกไปสู่ที่ปลอดภัย แต่ในความพยายามครั้งสุดท้ายที่จะทำอันตราย อาฟตันโจมตีชาร์ลีในชุดสปริงบอนนี่  ชาร์ลีเปิดใช้งานสปริงล็อคของชุด เห็นได้ชัดว่าฆ่าแอฟตัน และร่างกายของเขาถูกลากไปโดยแอนิมาโทรนิกส์ ปล่อยให้กลุ่มออกไปอย่างปลอดภัยกับเคลย์  ชุด Golden Freddy หายไป
ทั้งกลุ่มแยกย้ายกันไปอย่างเงียบๆ หนังสือทิ้งให้ชาร์ลีไปที่สุสานเพื่อไปเยี่ยมหลุมศพที่ไม่รู้จัก 2 หลุม หวนนึกถึงช่วงเวลาที่มีความสุขมากขึ้นกับพ่อของเธอ
#สรุปเนื้อเรื่อง #วาโนอิ #fnaf
โฆษณา