24 เม.ย. 2022 เวลา 00:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ
😀Mindset สำคัญเพื่อ ดึงเรากลับมาจากความล้มเหลว -Mindset is important to bring us back from failure.
เชื่อได้ว่าหลายคนที่เทรดก็มักจะประสบความล้มเหลวจากการขาดทุนในเทรดจนทำให้อยากที่จะล้มเลิกการเทรดหรือมีภาวะท้อแท้หรือ เครียด วันนี้เราจะแนะนำ Mindset สำคัญเพื่อ ดึงเรากลับมาจากความล้มเหลว ว่ามีอะไรบ้าง
😀Mindset สำคัญเพื่อ ดึงเรากลับมาจากความล้มเหลว
1.ยอมรับความพว่ายแพ้ เป็นเรื่องปกติ 😁
การแพ้ชนะหรือความล้มเหลว มันคือเรื่องปกติมากๆ คนที่สำเร็จแทบจะทุกคนก็เคยผ่านจุดล้มเหลวกันมาทั้งนั้นและทุกความสำเร็จก็ต้องมีความล้มเหลมมาเป็นส่วนประกอบเสมอ ยกตัวอย่างเช่น ทอมัส เอดิสัน ทดสอบสร้างหลอดไฟดวงแรกของโลกก็ผ่านการล้มเหลวนับหมื่นครั้ง กว่าเราจะได้หลอดไฟดวงแรก ฉนั้นการล้มเหลมคือเรื่องปกติ ทุกคนต้องเคยผ่าน
2.จริงๆ น่ะหรอ?❓
ช่วงเวลาที่ล้มเหลว ก็มักจะโทษตัวเองว่า เราอาจไม่เก่ง เราทำไม่ได้ 1 คำที่จะทำให้เรามีสติกลับมา นั้นคือการต่อคำว่า จริงๆ น่ะหรอ? หลังคำที่คิดว่าเป็นลบกับเรา เช่น ทำไม่ได้จริงๆ นะหรอ ?
3.คุยกับตัวเอง😀
ฟังดูแล้วเหมือน คนบ้า แต่การคุยกับเองนั้นมันคือวิธีการของคนที่สำเร็จมากมายใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิต สิ่งที่จะได้แน่ นั้นคือ สติเราจะกลับมาและเราจะเห็นข้อผิดพลาดของเรา
4.ความสำเร็จในความล้มเหลว 😏
การมองอะไรเล็กในความล้มเหลมของเรานั้น เราจะเห็นอะไรที่ไม่เคยสนใจมาก่อนเพราะเราคิดว่าวเราล้มเหลมแล้วทุกอย่างที่เราทำมานั้นต้องล้มเหลว แต่จริงๆ ในความล้มเหลว นั้น มันก็อาจจะมีความสำเร็จบางอย่างที่มองข้าม ตัวเอย่างเช่น
คุณได้เริ่มต้นทำมัน นั้นก็คือความสำเร็จแล้ว และทุกความล้มเหลวนั้นมันก็มักจะบ่างอย่างเพื่อให้เราไปต่อได้ นั้นคือ ประสบการ์ณความล้มเหลม นั้นจทำให้เราเติบโตและแข็งแกรงเมื่อเจอปัญหาใหม่ๆ
5.ล้มเหลมแต่ไม่ล้มเลิก 💪
ล้มเหลวกี่ครั้งก็ได้ มันก็มีต้อง 1 ครั้งที่เราจะประสบความสำเร็จถึงเปอรเซ็นที่จะประสบความสำเร็จมันเหลือแค่ 1 เปอร์เซ็นก็ตาม แต่ถ้าเราล้มเลิก เราจะแพ้ทั้งที 100 เปอรเซ็น
cr.อ่านเพิ่มเติมได้ที่
cr.image
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา