24 เม.ย. 2022 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
ผมคิดว่า คนที่กลัวการเปลี่ยนแปลง น่าจะเกิดจาก กลัวผลที่ของมันนะครับ และน่าจะกลัวเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่คุณควบคุมผลให้เป็นตามที่ต้องการไม่ได้ด้วย แต่ผลของการเปลี่ยนแปลง ก็อาจเป็นได้ทั้งผลที่ดี และผลที่ไม่ดีครับ การจะลดความกลัวการเปลี่ยนแปลง น่าจะเริ่มจากการ
พยายามคิดในแง่ดี ไว้ก่อน
เพราะการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติของชีวิตครับ อวัยวะหรือเซลของเรายังมีการเปลี่ยนแปลงทุกวันเลยครับ ส่วนผลที่ไม่ดี ถ้าเรามีสติ ค่อยๆคิด ค่อยๆแก้ไข หรือค่อยๆปรับตัวไป เราก็น่าจะรับกับผลนั้นได้ครับ
ดูอย่างการเกิดโรคโควิด-19 ซิครับ ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก(ผมคิดอย่างนั้นนะ) แต่พอมันเกิดขึ้นแล้ว พวกเราก็ค่อยๆแก้ไข ปรับปรุงตัวเอง สภาพแวดล้อมให้เหมาะสม แล้วในที่สุดเราก็น่าจะผ่านมันไปได้ครับ
โฆษณา