24 เม.ย. 2022 เวลา 05:51 • ดนตรี เพลง
ความรัก กับ สถานะไม่ชัดเจน
เพลงแต่ละเพลง มีที่มาที่ไป
ความรู้สึกที่อยากถ่ายทอดออกมาส่งต่อให้ผู้ฟังอย่างเราๆ
เพลงนี้กำลังนำเอาเรื่องราวของเราไปเล่าหรือเปล่า?
ในสถานการณ์ที่บทเพลงได้กล่าวมันเป็นเราชัดๆ
ฟังแล้วอิน ฟังแล้วเข้าถึง มีอารมณ์ร่วม
เปิดฟังเพลงมันทุกวันเลย
แต่กับคนบางอยู่ด้วยกันทุกวัน
อยู่ด้วยแล้วรู้สึกดี อยู่ด้วยแล้วอยากอยู่นานๆ เหมือนเค้ามีอารมณ์ร่วม กลับบอกไม่ได้ความสัมพันธ์แบบนี้มันคืออะไร
บางความสัมพันธ์ จึงอยู่ภายใต้ความสงสัย
ความสงสัยเกิดขึ้นจากความไม่ชัดเจน
ความไม่ชัดเจน ทำให้เกิดคำถามขึ้นมา
คำถามในเพลงบางเพลง
ก็เกิดความสงสัยในความสัมพันธ์
รู้สึก... แต่เธออ่ะ รู้สึกเหมือนกันไหม?
ระหว่างเราสอง อยากรู้มันเป็นอย่างไร?
มันใช่ความรักหรือเปล่า?
-ระหว่างเราสองคน, เอ๊ะ จิรากร-
เวลาที่ได้คุยกับเธอ มันเหมือนว่าเธอก็หวั่นไหว
ฉันไม่ได้คิดไปเองใช่ไหม?
-พี่ๆ ตัดแว่นให้หน่อย, SERIOUS BACON-
อย่างที่คูมอิ้งค์ เคยบอกไว้ในเพลงฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน
"อยากจะรู้ว่าฉันควรทำยังไง ต้องคิดถึงเธอแบบไหน?"
กับอีกบทเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกนี้ได้เป็นอย่างดี
เธอรู้เองก็รู้ ว่าเรารู้สึกกับเธอยังไง
แต่เราได้แต่สงสัย ในความสัมพันธ์ระหว่างเรา..
"เธอกับฉัน เราเป็นอะไรช่วยบอกฉันที
อยากรู้สายตาที่เธอมี มันหมายความว่าอะไร?"
-หมายความว่าอะไร, MEAN-
แม้ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน,
ความรู้สึกกลับชัดมาก
เห็นชัด ไม่จำเป็นต้องตัดแว่น
-เราเอง-
เห็นได้ชัด ว่ามันคลุมเครือ
ที่เหลืออยู่ที่เวลา
และความรู้สึกของเราว่า...
จะเอายังไงต่อกับความสัมพันธ์นี้
โฆษณา